Nông nghiệp sạch

Tích cực quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok

Thứ ba, 28/2/2023 | 16:35 GMT+7
Ngày 28/2, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký kết hợp tác Chiến lược nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với TikTok Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, chiến lược hợp tác nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống, du lịch nông thôn trên môi trường số. Đồng thời tạo động lực cho những sáng kiến khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn được khuyến khích phát triển.

Với hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, TikTok được kỳ vọng sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, qua đó mở ra cơ hội tiềm năng cho các chủ thể OCOP khẳng định thương hiệu và chất lượng vượt trội của địa phương.

Lễ ký kết hợp tác Chiến lược nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã tham gia Chương trình OCOP

Theo chiến lược, TikTok có trách nhiệm đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về cách xây dựng nội dung video ngắn, về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business, đồng thời thiết lập ngành hàng riêng cho sản phẩm OCOP trên tính năng thương mại điện tử TikTok Shop. Phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và các cơ quan liên quan xây dựng chương trình truyền thông quảng bá cho các sản phẩm OCOP và các sự kiện liên quan trong năm 2023. Đồng thời, tái khởi động hashtag #DacSanVietNam trên nền tảng nhằm thúc đẩy tương tác, kết nối giao thương giữa các đơn vị và người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, nền tảng ưu tiên triển khai các hoạt động dài kỳ thể hiện cam kết song hành và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển kinh doanh trên nền tảng số. Đây sẽ là cột mốc hứa hẹn mở ra những kết quả tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời tạo đà xúc tiến cho các giá trị văn hóa địa phương lan tỏa rộng khắp trong và ngoài nền tảng.

Theo đó, không chỉ tập trung đẩy mạnh các nhóm sản phẩm về thực phẩm, nông sản, TikTok sẽ hợp tác cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương thí điểm số hóa một số làng nghề truyền thống và hỗ trợ hoạt động quảng bá các giá trị văn hóa dân tộc, loại hình thủ công mỹ nghệ cho các nghệ nhân thông qua các công cụ sáng tạo trên nền tảng.

Trước đó, năm 2022, TikTok đã tổ chức thành công hơn 10 khóa đào tạo tại địa phương về chuyển đổi số, thu hút 200 chủ thể mở gian hàng trên TikTok Shop để bán hơn 500 sản phẩm đặc trưng mỗi vùng miền. Đặc biệt, hashtag #OCOP và #DacSanVietNam đã thu hút lần lượt 305 triệu lượt thích và 350 triệu lượt xem, qua đó mở ra cơ hội tìm kiếm, tiêu thụ và phát triển tiềm năng cho các sản phẩm OCOP.

Tiếp nối nỗ lực trên, năm 2023, TikTok tiếp tục là đối tác chính thức của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp trong việc đẩy mạnh đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá và tiếp thị cho trung tâm, đơn vị thành viên và các chủ thể OCOP. Tại các lớp đào tạo chuyên môn, các doanh nghiệp và chủ thể OCOP sẽ được học về cách xây dựng nội dung ngắn trên TikTok, tìm hiểu những giải pháp sáng tạo TikTok for Business và giải pháp thương mại điện tử toàn diện trên TikTok Shop.

Bảo An