Sức khỏe

Tích hợp thông tin tiêm chủng vaccine ngừa Covid vào căn cước công dân gắn chip

Chủ nhật, 3/10/2021 | 00:59 GMT+7
Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an, thẻ căn cước công dân gắn chip đã được tích hợp thêm thông tin tiêm vaccine ngừa Covid-19, giấy đi đường và kết quả xét nghiệm Covid-19.

Theo đó, tại thẻ căn cước công dân gắn chip, Bộ Công an tích hợp thẻ xanh Covid với người tiêm 2 mũi vaccine và thẻ vàng với người tiêm 1 mũi vaccine ngừa Covid-19. Thẻ Covid hay thông tin tiêm chủng vaccine này được trích xuất có ở ứng dụng điện tử PC-COVID, ứng dụng tích hợp thông tin từ các ứng dụng phòng, chống Covid-19 trước đây.

Quét mã QR trên thẻ căn cước công dân gắn chip để nắm được thông tin dịch tễ 

Đặc biệt, mã QR được tạo ra trên PC-COVID là mã QR cá nhân duy nhất của người dân, chứa thông tin liên quan đến phòng chống, dịch.

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, khi đến nơi công cộng hay cơ quan, người dân chỉ cần đưa thẻ căn cước công dân gắn chip để những nơi này quét mã QR và sẽ hiện ra thông tin.

Theo Bộ Công an, mọi dữ liệu trên thẻ đều được liên kết với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nên đảm bảo tính chính xác, bảo mật. Dữ liệu cũng liên tục được cập nhật, bổ sung từ cơ quan y tế, doanh nghiệp, đơn vị tiêm chủng...

Được biết, Bộ Công an đã trả khoảng 45 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip cho người dân. Mã QR trên thẻ chứa 7 trường thông tin cơ bản của công dân, phù hợp với yêu cầu đọc thông tin nhanh của các tổ chức, cá nhân. Mặt sau thẻ chứa mã hàng không dân dụng quốc tế theo tiêu chuẩn ICAO. Chip điện tử chứa thông tin sinh trắc học, ảnh chân dung và vân tay theo tiêu chuẩn.

Ngọc Mai