Tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới

Thứ sáu, 21/6/2024 | 18:11 GMT+7
Tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới do đợt nắng nóng gay gắt vào giữa tháng 6/2024.

Cụ thể, trong những ngày giữa tháng 6 vừa qua, thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng nhất là ở miền Bắc và miền Trung với một số ngày liên tiếp có nhiệt độ trên 35 độ C làm tiêu thụ điện toàn quốc lập đỉnh kỷ lục mới.

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, trong tháng 6/2024, cả công suất cực đại (Pmax) và sản lượng điện tiêu thụ điện ngày (A ngày) trên quy mô toàn quốc đã tăng cao với những con số đạt kỷ lục mới của hệ thống điện quốc gia như sau: vào lúc 13g30p ngày 19/6/2024: công suất đỉnh của hệ thống điện toàn quốc đã lên tới 49.533 MW. Sản lượng tiêu thụ toàn quốc ngày 14/6/2024 đã lên tới 1,025 tỷ kWh.

Mặc dù tiêu thụ điện toàn quốc đã thiết lập các mức kỷ lục mới như trên nhưng nếu không có mưa vào chiều tối trong một số ngày gần đây thì mức tiêu thụ điện kỷ lục có thể còn lên cao hơn nữa cả về công suất và sản lượng. Tình trạng tăng cao về tiêu thụ điện cũng gia tăng áp lực đáng kể về cung cấp điện.

Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng năm 2024, ngành điện mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ và hành động tích cực phối hợp của người dân cùng các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các giờ cao điểm trưa (từ 11g đến 15g), tối (từ 19g đến 23g). Trong đó, đặc biệt chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ, chỉ bật điều hòa khi thực sự cần thiết, đặt nhiệt độ ở mức 26 - 27 độ C trở lên; đồng thời chú ý không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm. Việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm cũng giảm thiểu nguy cơ sự cố về điện và hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao.

Đình Tú