Văn hóa, du lịch

Tìm lại bản nguyên Tết Việt

Thứ ba, 26/1/2021 | 16:56 GMT+7
Từ 07/02 – 17/02, đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 với chủ đề “Tìm lại bản nguyên Tết Việt” sẽ diễn ra tại khu đô thị Splendora (Hoài Đức, Hà Nội).

Đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 lần đầu tiên xuất hiện tại khu đô thị Splendora có sự tham gia đồng hành của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, tổ chức UNESCO, UN-HABITAT và Bộ Ngoại giao với chương trình Ngày tìm hiểu Việt Nam.

Chương trình sẽ mở cửa đón khách từ 10g30p ngày 07/02 (26 tháng Chạp) đến 17/02 (mùng 6 Tết). Theo Ban Tổ chức, đường hoa với các khu Phố Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân, Chợ Xuân, Hoa Xuân và Đồng Xuân sẽ mở cửa tự do từ 9g - 21g ngày 10/2 - 17/2 (30 tháng Chạp đến mùng 6 Tết), trước đó từ ngày 7/2 - 10/2 (26 tháng Chạp đến 29 tháng Chạp) đường hoa sẽ đón khách theo vé mời.

Chương trình Đường hoa Home Hanoi Xuan 2021

Với chủ đề “Tìm lại bản nguyên Tết Việt”, đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 sẽ tái hiện hình ảnh một Hà Nội tinh tế, giàu bản sắc qua những hoạt động văn hóa nghệ thuật, kết nối di sản từ quá khứ đến hiện tại, giới thiệu phong vị Tết xưa trong dòng chảy đời sống hiện đại như làng ẩm thực đường phố Hà Nội, làng nghề gốm Bát Tràng, nón lá làng Chuông, tranh Đông Hồ, bánh dân tộc, viết thư pháp hay các hoạt động biểu diễn âm nhạc dân tộc, múa rối nước cùng các trò chơi dân gian gần gũi, gắn kết.

Trong không khí tươi vui của người dân trong mùa xuân mới, đường hoa Home Hanoi Xuan với những khóm hoa đồng nội trải dài đầy sắc màu cùng thấp thoáng những mái nhà tranh, ụ rơm vàng óng, những bụi chuối, bãi mía, lau, vạt hoa cải, giàn bầu bí, ruộng ngô, vườn cây ăn trái trĩu quả… sẽ đem đến cho khách thăm quan cảm xúc thân thuộc như được hóa mình giữa không gian quê hương. Đến đây, du khách có thể check-in, lưu lại những khoảnh khắc đẹp của mùa xuân cùng gia đình và bạn bè.

Đơn vị tổ chức sự kiện kỳ vọng với ý tưởng truyền tải thông điệp xanh, thân thiện môi trường cùng những hoạt động văn hóa giàu bản sắc, đường hoa Home Hanoi Xuan sẽ là điểm du xuân mới cho người Hà Nội, một nơi mà mỗi người có thể tìm về miền ký ức, về bản nguyên Tết Việt trong hơi thở của đương đại.

Huyền Dung