Nông nghiệp sạch

Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

Thứ ba, 13/12/2022 | 14:23 GMT+7
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Quốc Trị vừa làm việc với tỉnh Đắk Lắk về kế hoạch triển khai Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023.

Theo thông tin từ ban tổ chức, lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 10 - 14/3/2023 với 19 hoạt động liên quan. Đây là chương trình nhằm tôn vinh những người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; giới thiệu tiềm năng và xúc tiến thương mại cho sản phẩm cà phê của tỉnh, qua đó khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.

Giới thiệu, xúc tiến thương mại cho sản phẩm cà phê thông qua lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, với giá trị xuất khẩu gần 4 tỷ USD trong năm 2022, cà phê là ngành hàng quan trọng với các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng. Do đó, tỉnh mong muốn Bộ NN&PTNT cùng phối hợp tổ chức sự kiện với chủ đề “Cà phê chất lượng cao” để nâng giá trị cho mặt hàng này.

Cụ thể, phía tỉnh rất mong muốn Bộ NN&PTNT tham gia vào ban chỉ đạo của lễ hội để đảm bảo sự thành công của sự kiện. Bên cạnh đó, Bộ có thể vận động các doanh nghiệp cà phê tham gia vào lễ hội bằng các gian hàng cũng như hỗ trợ tài chính, truyền thông, quảng bá. Trong khuôn khổ lễ hội, tỉnh Đắk Lắk cũng mong muốn được hỗ trợ tổ chức hội thảo phát triển ngành cà phê.

Ông Nguyễn Tuấn Hà chia sẻ, hội thảo được tổ chức với kỳ vọng có thể tập trung nâng cao chất lượng cho toàn chuỗi sản xuất cà phê hiện nay, từ khâu đầu vào cho đến lúc chế biến, từ đó giúp các doanh nghiệp thay đổi nhận thức, có kế hoạch hành động dài hạn để nâng tầm cà phê Việt Nam.

Về phía Bộ NN&PTNT, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị cho biết, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023 là sự kiện để quảng bá, nâng cao giá trị cho cây cà phê, đúng với yêu cầu nâng chất lượng mà không cần tăng diện tích, khẳng định được vị thế của sản phẩm cà phê Việt Nam.

Liên quan đến hội thảo cà phê, Thứ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của cà phê trong cơ cấu giá trị của ngành nông nghiệp; với tiềm năng này, nội dung của hội thảo sẽ tập trung vào các phương án tái cơ cấu hiệu quả ngành cà phê, nâng cao chất lượng chứ không cần mở rộng diện tích.

Khánh An