Tổ chức Lễ phát động Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 tại Nghệ An

Thứ tư, 14/9/2022 | 16:06 GMT+7
Theo thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, dự kiến ngày 17/9, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Nghệ An sẽ phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 tại bãi biển xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Năm nay, Chiến dịch có chủ đề là “Cùng hành động để thay đổi thế giới” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kêu gọi các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường.

Poster Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2022

Tại Lễ phát động, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đại diện các cơ quan quốc tế sẽ phát biểu, truyền đi các thông điệp vì môi trường.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt hưởng ứng khác như trao tặng thùng thu gom, phân loại rác cho cộng đồng dân cư khu vực biển xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu; ra quân trồng cây, thu gom làm sạch dọc bờ biển; thăm quan mô hình điểm về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu từ năm 1993 và được tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Đến nay, Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 180 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Mộc Trà