Văn hóa, du lịch

Tổ chức Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ

Chủ nhật, 26/9/2021 | 09:50 GMT+7
Ngày 9/10, chương trình Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 3 điểm cầu chính là trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ và Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Geneve.

Sự kiện là hoạt động quan trọng nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam – Thụy Sỹ. Chương trình không chỉ góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia mà còn đặc biệt giới thiệu hình ảnh Việt Nam giàu bản sắc nhưng cũng rất hiện đại tới công chúng tại Thuỵ Sỹ và châu Âu.

Chương trình Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021 dự kiến bao gồm 5 phần chính: "Xin chào Thụy Sỹ! Xin chào châu Âu!", "Văn hóa cội nguồn”, "Việt Nam diệu kỳ", "Các thế hệ tương lai", "Hẹn gặp tại Việt Nam".

Trong đó, có sự tham gia của nhiều "sứ giả" tiêu biểu như lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam Ivo Sieber, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sỹ Lê Linh Lan, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên Hợp Quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva Lê Thị Tuyết Mai, Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Thụy Sỹ Philipp Rosler...

Đây cũng là dịp để các trí thức, doanh nhân, trí thức tiêu biểu của Việt Nam chia sẻ hành trình phát triển cùng đất nước. Bên cạnh đó, còn có nhiều chia sẻ thú vị về kỷ niệm gắn bó với Việt Nam của những du khách Thụy Sỹ đã từng sinh sống, làm việc tại TPHCM và một số vùng miền khác.

Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021

Khán giả cũng sẽ có cơ hội giao lưu với các nghệ sỹ, cũng như lắng nghe trải nghiệm của họ về những nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng cùng cảnh sắc thiên nhiên và con người Việt Nam.

Những tiết mục này không chỉ giới thiệu về mối quan hệ hữu nghị, sống động giữa Việt Nam và Thụy Sỹ trong 50 năm qua mà còn góp phần quảng bá cảnh đẹp đặc trưng, văn hóa, con người của hai nước. Qua hình thức trực tuyến, khán giả cũng có thể tương tác với chương trình để có những trải nghiệm chân thực và thú vị nhất.

Theo ông Trần Quốc Khánh, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO, Bộ Ngoại giao, việc tổ chức trực tuyến một chương trình có quy mô lớn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp là một điều hết sức khó khăn.

Vụ sẽ thực hiện trưng bày, triển lãm song song với hoạt động giao lưu, biểu diễn nghệ thuật, để mang tới công chúng Thụy Sỹ một hình ảnh toàn diện về Việt Nam, đất nước diệu kỳ vừa truyền thống vừa hiện đại. Các hoạt động đều sử dụng đa ngôn ngữ theo hình thức phiên dịch, thuyết minh và phụ đề để có thể tiếp cận đến số đông khán giả.

Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sỹ năm 2021 sẽ diễn ra đồng thời tại 3 điểm cầu: trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ, Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Geneve, từ 15g -  18g (giờ Việt Nam). Khán giả có thể theo dõi trực tiếp chương trình trên nhiều nền tảng khác nhau như Fanpage và Youtube Ngày Việt Nam ở nước ngoài, Fanpage và Youtube của kênh VTV4.

Huyền Dung