Văn hóa, du lịch

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ hai, 27/6/2022 | 09:04 GMT+7
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca bất diệt”.

Chương trình nhằm tri ân công ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó tiếp tục thắp lên ngọn lửa truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng trong mỗi người dân, tiếp tục lan tỏa đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam.

“Bản hùng ca bất diệt” dự kiến diễn ra trong tháng 7, tại tỉnh Nghệ An. Chương trình gồm 3 chương với các hoạt cảnh ý nghĩa và trình diễn những ca khúc nổi tiếng như: “Người con gái sông La”, “Giữ trọn tình quê”, “Bình Trị Thiên khói lửa”, “Cô gái mở đường”, “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân”…

Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ, diễn viên được công chúng yêu mến tham gia biểu diễn, luôn đảm bảo chất lượng, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhiều sự kiện, hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhân sự kiện lớn trên, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã ban hành Kế hoạch số 1766/KH-LĐTBXH về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Các hoạt động này nhằm mục đích tuyên truyền, tổ chức thực hiện đồng bộ chính sách, pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Theo kế hoạch, Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương tổ chức Lễ phát động, vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương trong tháng 6/2022.

Sau lễ phát động, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà người có công, thân nhân người có công với cách mạng tại các địa phương và các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các địa phương sẽ được tập trung tổ chức trong tháng 7/2022.

Cụ thể, từ ngày 15 – 16/7, tại tỉnh Nghệ An, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công; tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2022…

Đặc biệt, chương trình cầu truyền hình trực tiếp gặp mặt nhân chứng lịch sử tại 5 điểm cầu: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Hà Giang, Quảng Nam được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 26/7/2022.

Ngọc Huyền