Văn hóa, du lịch

Huế mở rộng quảng bá ngành du lịch

Thứ hai, 20/6/2022 | 08:00 GMT+7
Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, để quảng bá điểm đến du lịch cho tỉnh, Sở đã phối hợp thiết kế và tổ chức hành trình quảng bá “Visit Hue”.

Với thông điệp “Huế không chỉ có di sản”, "Visit Hue" là sự kiện hưởng ứng Festival Huế 2022, diễn ra từ ngày 20 - 26/6/2022. Đây là một hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm quảng bá tinh hoa của du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước lẫn quốc tế. Hoạt động này cũng góp phần thúc đẩy thị trường, khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác, phát triển ngành công nghiệp không khói.

Sở Du lịch tỉnh cho biết, với trung tâm là thành phố Huế, du khách hẳn đã quen thuộc với những điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử với những di sản văn hóa được UNESCO công nhận như quần thể di tích cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình, Mộc bản và Châu bản triều Nguyễn, thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế...

Huế cũng là vùng đất có nhiều danh thắng thiên nhiên tươi đẹp, có thể kể đến Vườn quốc gia Bạch Mã và rừng nguyên sinh A Roàng – huyện A Lưới với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan kỳ vĩ và những hoạt động mạo hiểm đầy lý thú; khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tam Giang – Cầu Hai là hệ đầm phá bán khép kín lớn nhất khu vực Đông Nam Á; vịnh Lăng Cô mang vẻ đẹp hoang dã và phóng khoáng thu hút du khách là thành viên thứ 30 của Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới; biển Thuận An hiền hòa với bờ cát trắng mịn.

Quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp của danh thắng thiên nhiên, văn hóa truyền thống Huế tới du khách thông qua "Visit Hue"

Dựa trên lợi thế cảnh quan thiên nhiên, văn hóa phong phú, “Visit Hue” đã xây dựng một hành trình đặc biệt dành cho những vị khách đặc biệt, bao gồm các blogger du lịch nổi tiếng như: Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, diễn viên Bình An, Stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hòa), photographer Vũ Bảo Khánh, “hot” Tiktoker Melon, Dương Vũ và Hukha (Hà Thị Thu Huyền). Mỗi vị khách mời sẽ truyền cảm hứng du lịch tuyệt vời nhất cho cộng đồng thông qua những câu chuyện, hình ảnh hay video ghi lại trải nghiệm sau mỗi chuyến đi. 

Đặc biệt, trong những ngày cuối tháng 6, với hành trình “Visit Hue” du khách không chỉ có dịp thăm những thắng cảnh quen thuộc mà còn được cùng nhau trải nghiệm những địa điểm/sản phẩm du lịch mới như chèo sup trên phá Tam Giang, ngắm cố đô Huế từ khinh khí cầu khổng lồ, chơi zipline hay highwire ở suối khoáng nóng Thanh Tân, khám phá Rú Chá thần bí khi chiều về… Ngoài các điểm tham quan, “Visit Hue” cũng là cơ hội để trải nghiệm vẻ đẹp đích thực của ẩm thực Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ: Chúng tôi mong muốn đưa “Visit Hue” trở thành cơ hội trải nghiệm những lễ hội văn hóa truyền thống và đương đại độc đáo của đất cố đô, cơ hội trải nghiệm những sản phẩm du lịch đã nổi tiếng từ lâu và cả những trải nghiệm du lịch mới lạ, độc đáo nhất đến mọi người.

Thông qua đó, chúng tôi muốn du khách có cơ hội hiểu biết Huế một cách toàn diện nhất – một Huế là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam và quốc tế, thành phố của lễ hội; một điểm đến thân thiện, thích ứng an toàn, linh hoạt và phát triển không ngừng; một Huế giàu trải nghiệm, từ bình dị, dễ gần đến sang trọng xứng tầm quốc tế; một Huế vừa bảo tồn văn hoá truyền thống vừa bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại.

Phương An