Văn hóa, du lịch

Tổ chức chương trình Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương năm 2023

Thứ ba, 31/10/2023 | 14:35 GMT+7
Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Báo chí thành phố và Đài Truyền hình thành phố vừa phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 22 năm 2023.

Chương trình nhằm tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, truyền thống nhân ái, nghĩa tình của nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, huy động các nguồn lực cùng chung tay chăm lo cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người bị thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai… đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức, hành động tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Thông qua chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tôn vinh, giới thiệu những mô hình, cách làm hiệu quả trong hoạt động an sinh xã hội, vì người nghèo của thành phố và cơ sở; qua đó cảm ơn, ghi nhận những đóng góp của tập thể, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan đơn vị, tổ chức tôn giáo… đã đồng hành của Quỹ Vì người nghèo thành phố thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa thời gian qua.

Chương trình cũng tạo cơ hội, tiềm lực tổ chức tốt các hoạt động an sinh xã hội từ nay đến cuối năm 2023 và năm 2024, nhất là công tác chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

 Chương trình nghệ thuật “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 22 năm 2023

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong điều kiện còn nhiều khó khăn như hiện nay, mong các doanh nghiệp, đơn vị thích ứng linh hoạt tình hình kinh tế biến động, san sẻ lòng nhân ái, nghĩa tình, yêu thương, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Quỹ Vì người nghèo thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đơn vị để giúp đỡ những đối tượng yếu thế, để thành phố Hồ Chí Minh luôn xứng đáng là Thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình, có chất lượng sống tốt. Sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức tôn giáo, nhân dân thành phố và đồng bào ở nước ngoài là nguồn động viên to lớn để chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” tiếp tục có thêm nguồn lực chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình Giảm nghèo bền vững và đảm bảo công tác an sinh xã hội của thành phố.

Bà Trần Kim Yến khẳng định, nguồn Quỹ Vì người nghèo của thành phố luôn thực hiện công khai, minh bạch, trao gửi đúng địa chỉ, kịp thời, đúng hoàn cảnh nghèo khó, sử dụng quỹ hiệu quả, thiết thực; qua đó, khơi dậy niềm tin, ý chí để người dân chủ động vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Thông qua chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương", có 71 đơn vị trao bảng ủng hộ với số tiền 44.190.635.317 đồng, trong đó hiện kim là 36.500.525.317 đồng và hiện vật là 7.690.110.000 đồng. Số tiền quyên góp được sẽ xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, hỗ trợ tiền mua vật tư, công cụ sản xuất, giống cây, con giống, phương tiện làm ăn... hỗ trợ học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh đi học; trao tặng kinh phí đỡ đầu cho sinh viên học giỏi, vượt khó có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ chữa bệnh khi ốm đau, nằm viện, hỗ trợ đột xuất, hỗ trợ người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, các ngày lễ lớn. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ hỗ trợ người nghèo tại các tỉnh, thành trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai...

Đối tượng được hỗ trợ trong chương trình gồm: người nghèo, hộ nghèo; người cận nghèo, hộ cận nghèo; người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất do gặp thiên tai, bệnh tật…

Phương An (T/H)