Văn hóa, du lịch

Tổ chức triển lãm mỹ thuật chào mừng 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ năm, 14/3/2024 | 10:53 GMT+7
Ngày 13/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 615/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Triển lãm là hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là dịp để giới thiệu các tác phẩm tranh, tượng của nhiều họa sỹ, nhà điêu khắc về đề tài Chiến thắng Điện Biên Phủ, các sự kiện lịch sử, con người góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và những thành tựu đổi mới của đất nước. Qua đó, khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Triển lãm còn là dịp để công chúng yêu nghệ thuật ôn lại những bài học lịch sử giá trị của dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước của văn nghệ sĩ trong việc sáng tác nhiều tác phẩm về đề tài chiến tranh cách mạng, đóng góp tài năng sáng tạo của mình trên mặt trận văn hóa.

Ảnh minh họa

Chương trình dự kiến được tổ chức trong tháng 5/2024 tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (số 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Triển lãm sẽ trưng bày khoảng 70 - 90 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc có nội dung liên quan đến Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm xây dựng kế hoạch tổ chức triển lãm trình lãnh đạo Bộ phê duyệt và chủ trì tổ chức triển lãm theo kế hoạch được phê duyệt; dự thảo văn bản, ban hành các văn bản của ban tổ chức; ban hành kế hoạch chi tiết và chủ trì thực hiện các nội dung của kế hoạch.

Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp phát động, tuyển chọn tác phẩm trưng bày, tuyên truyền thông tin về triển lãm trên tạp chí và website của Hội; tổ chức các hoạt động khác theo chức năng, nhiệm vụ của Hội.

Ngọc Huyền