Trung Quốc đốt nhà máy điện than khổng lồ trước lời kêu gọi cắt giảm

Thứ ba, 28/12/2021 | 21:33 GMT+7
Trung Quốc, đang bị phản đối trong việc phê duyệt các nhà máy điện than mới khi các nước khác cố gắng hạn chế khí nhà kính. Tới nay, quốc gia này đã hoàn thành tổ máy 1.000 megawatt đầu tiên của nhà máy Shanghaimiao, công trình lớn nhất từ trước tới nay.

Nhà điều hành Guodian Power Shanghaimiao Corporation, một công ty con của Tổng công ty Đầu tư Năng lượng Trung Quốc do chính phủ điều hành, cho biết công nghệ của nhà máy là hiệu quả nhất thế giới, với tỷ lệ tiêu thụ than và nước thấp nhất.

Nằm ở Ordos trong khu vực Tây Bắc giàu than của Nội Mông, nhà máy này cuối cùng sẽ có 4 tổ máy phát điện và được thiết kế để cung cấp điện cho tỉnh Sơn Đông ven biển phía đông thông qua lưới điện siêu cao áp đường dài.

Theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế công bố trong tháng này, Trung Quốc chịu trách nhiệm sản xuất hơn một nửa sản lượng nhiệt điện than trên toàn cầu và dự kiến ​​sẽ tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. 

Trước đó, Bắc Kinh đã cam kết bắt đầu giảm tiêu thụ than, nhưng sẽ chỉ làm như vậy sau năm 2025, mang lại cho các nhà phát triển thời gian đáng kể để nâng cao công suất hơn nữa trong 4 năm tới.

 

 

Mộc Mộc (Theo Reuters)