Năng lượng tái tạo

Trung Quốc nới lỏng hạn chế sử dụng năng lượng để giảm bớt áp lực kinh tế

Thứ hai, 13/12/2021 | 14:44 GMT+7
Trung Quốc sẽ nới lỏng các hạn chế tiêu thụ năng lượng nhằm đảm bảo các mục tiêu về môi trường và khí hậu không làm xói mòn tăng trưởng kinh tế trong tương lai.

Hơi nước bốc lên từ tháp làm mát của nhà máy nhiệt điện than phát thải cực thấp China Energy

trong một chuyến tham quan truyền thông, ở Sanhe, tỉnh Hà Bắc

Trung Quốc sẽ tiến tới giới hạn lượng khí thải carbon dioxide từ việc sử dụng năng lượng tổng thể để đáp ứng các mục tiêu môi trường, thay vì đặt ra các mục tiêu tiêu thụ năng lượng, tuyên bố được đưa ra sau Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương hàng năm.

Trung Quốc, nước tiêu thụ than và thải khí nhà kính lớn nhất thế giới, đã đặt ra các mục tiêu quốc gia và khu vực nghiêm ngặt về tổng mức tiêu thụ năng lượng và cường độ năng lượng - lượng năng lượng tiêu thụ trên một đơn vị tăng trưởng kinh tế. 

Nhưng một số tỉnh tiêu thụ nhiều năng lượng đã phải vật lộn để đạt được mục tiêu của họ, và các hạn chế mới được áp dụng vào cuối năm ngoái đã gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng và gián đoạn, cắt nguồn cung cấp cho các ngành công nghiệp và người dân. 

Tuyên bố cho biết, các nhiệm vụ kinh tế của Trung Quốc trong năm 2022 sẽ "ưu tiên sự ổn định", trong khi "tất cả các khu vực và các bộ phận phải gánh vác trách nhiệm ổn định kinh tế vĩ mô." 

 

 

Ý An (Theo Reuter)