Năng lượng phát triển

Việt Nam ký kết bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực khoáng sản và năng lượng với Mozambique

Thứ hai, 9/9/2024 | 16:42 GMT+7
Bộ Công Thương Việt Nam cùng Bộ Tài nguyên khoáng sản và năng lượng Mozambique vừa ký kết bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực khoáng sản và năng lượng.

Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), ngày 9/9, trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mozambique Filipe Jacinto Nyusi, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và hợp tác Mozambique ký bản ghi nhớ (MoU) giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Tài nguyên khoáng sản và năng lượng Mozambique về hợp tác trong lĩnh vực khoáng sản và năng lượng.

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân, Tổng thống Cộng hòa Mozambique Filipe Jacinto Nyusi và phu nhân thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8 - 10/9/2024.

Đây là chuyến thăm đầu tiên đến Việt Nam của Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi kể từ khi nhậm chức và là chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống Mozambique sau hơn 17 năm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Tổng thống Mozambique chứng kiến việc ký kết MoU về hợp tác trong lĩnh vực khoáng sản và năng lượng giữa hai nước. (Ảnh: moit.gov.vn)

Việc Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Tài nguyên khoáng sản và năng lượng Mozambique ký MoU về hợp tác năng lượng và khoáng sản nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Mozambique là sự kiện hết sức ý nghĩa, không chỉ làm sâu sắc thêm quan hệ tốt đẹp vốn có giữa hai nước mà còn góp phần kiện toàn khung khổ pháp lý, tạo thuận lợi cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản.

Lan Anh