Sức khỏe

6 loại trái cây là “khắc tinh” của bệnh viêm khớp

Thứ ba, 14/7/2020 | 12:00 GMT+7
Trái cây là một trong loại thực phẩm thiên nhiên tốt cho sức khỏe. Những loại quả dưới đây không những giúp giải nhiệt mùa hè mà còn chứa dưỡng chất quan trọng giúp tiêu viêm, đẩy lùi bệnh viêm khớp mà nhiều người mắc phải.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa đa phần là nước, là thức quả được ưa chuộng để giải khát trong những ngày hè nắng nóng. Không chỉ tươi mát, dưa hấu còn chứa nhiều carotenoid beta-cryptoxanthin, giúp giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, lycopene trong dưa hấu cũng có tác dụng chống viêm, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Quả mơ

Mơ cũng rất giàu các chất beta – cyptoxanthin thực vật như dưa hấu, có thể giúp ngăn ngừa viêm xương khớp cũng như các dạng viêm của bệnh viêm khớp. Hàm lượng magiê trong quả mơ giúp tăng cường các dưỡng chất tốt cho xương và giảm đau hiệu quả.

Quả cherry (anh đào)

Trong quả cherry có rất nhiều chất phytochemical (chất dinh dưỡng tập trung nhiều ở lớp vỏ) giúp giảm viêm. Hàm lượng anthocyanin kích thích sản xuất collagen giúp tái tạo và giúp chống lại tổn thương ở các mô.

Việt quất cũng chứa hàm lượng anthocyanin giống cherry nên bạn có thể thay thế ha loại quả này với nhau để làm phong phú cho khẩu phầm ăn hàng ngày.

Dâu tây

Dâu tây được chứng minh là giúp giảm mức độ protein C – reactive (CRP), một loại protein do gan sản xuất, loại protein này là một dấu hiệu của sự viêm nhiễm trong bệnh viêm khớp dạng thấp.

Ngoài ra, dâu tây chứa rất nhiều vitamin C, axit folic, rutin… là những chất cần thiết cho xương khớp.

Quả bơ

Quả bơ rất phổ biến và được ưa chuộng ở nước ta bởi giá thành rẻ và có nhiều lợi ích sức khỏe. Bơ chứa vitamin E, một chất dinh dưỡng có khả năng chống viêm có thể giúp giảm nguy cơ tổn thương khớp thường thấy trong giai đoạn đầu của thoái hóa khớp. Đặc biệt, bổ sung bơ trong bữa ăn cũng giúp làn da căng bóng, khỏe mạnh, duy trì vóng dáng cân đối.

Thanh long

Trong thanh long chứa vitamin C, B1, B2 và B3 và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi rất tốt cho xương. Thanh long còn được gọi là “quả chống viêm” do có tác dụng chống viêm mạnh. Người bị viêm khớp nên ăn thanh long thường xuyên.
 

Bảo An (t/h)