Nông nghiệp sạch

AgroChemEx Vietnam 2024 góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ, tuần hoàn

Thứ ba, 16/4/2024 | 16:58 GMT+7
Ngày 16/4, Triển lãm và hội thảo quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất nông nghiệp Việt Nam lần thứ 5 (AgroChemEx Vietnam 2024) chính thức khai mạc, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Lê Văn Thiệt, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho biết, ngành thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ sang hướng phát triển xanh và bền vững, với tỷ trọng thuốc bảo vệ thực vật sinh học trong tổng lượng thuốc bảo vệ thực vật sử dụng tại Việt Nam tăng từ 16,67% năm 2021 lên 18,49% năm 2022. Nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cũng đang đầu tư nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật sinh học, góp phần đa dạng hóa nguồn cung và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Với mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng sinh thái, hữu cơ, tuần hoàn, phát thải carbon thấp thì việc quản lý buôn bán, xuất nhập khẩu, sản xuất và sử dụng vật tư nông nghiệp, trong đó có phân bón, thuốc bảo vệ thực vật là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần làm nên thành công cho nền nông nghiệp Việt Nam.

AgroChemEx Vietnam 2024 sẽ là sự kiện cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ và xu hướng nông nghiệp hiện đại, là điểm đến hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng cho phát triển bền vững nông nghiệp Việt Nam.

AgroChemEx Vietnam 2024

Chia sẻ tại sự kiện, ông Guo Wei, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Công nghiệp Bảo vệ thực vật Trung Quốc (CCPIA) cho biết, AgroChemEx Vietnam 2024 thu hút sự tham gia trưng bày của gần 80 doanh nghiệp với các thương hiệu nổi tiếng cả trong và ngoài nước, quy mô diện tích trưng bày lên đến 1.500m2. Những doanh nghiệp tham gia trưng bày tại AgroChemEx Vietnam 2024 đều là doanh nghiệp hàng đầu, nổi bật trong số đó là các doanh nghiệp lớn đến từ Trung Quốc, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Việt Nam như: Ningxia Taiyicin Biotech Co., Ltd.; Pollen Energy Biostimulant LLC....  

Bên cạnh đó, triển lãm cũng thu hút sự quan tâm đông đảo của khách tham quan thương mại, dự kiến sẽ có hơn 2.500 lượt khách tham quan sự kiện, hứa hẹn tạo ra nhiều cơ hội kết nối kinh doanh, quan hệ hợp tác giao thương giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu trên toàn thế giới.

AgroChemEx Vietnam năm nay sẽ mang đến nhiều sản phẩm, giải pháp tiên tiến, hiệu quả và an toàn trong ngành nông nghiệp đến với người sản xuất cũng như các doanh nghiệp tại Việt Nam. Bên cạnh hoạt động trưng bày triển lãm còn có các hội thảo với đa dạng chủ đề hữu ích được chia sẻ bởi những lãnh đạo đầu ngành, chuyên gia đến từ Cục Bảo vệ thực vật và các hiệp hội chuyên ngành Việt Nam, góp phần mang đến những kiến thức chuyên môn, cập nhật xu hướng, giải pháp công nghệ nông nghiệp mới nhất trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Hội doanh nghiệp và xản xuất kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam (VIPA) đánh giá, sự kiện AgroChemEx Vietnam 2024 là cơ hội rất tốt để các nhà quản lý, các doanh nghiệp trao đổi, hợp tác hướng tới một nền nông nghiệp, công nghiệp xanh, sạch, an toàn và bền vững; là kênh xúc tiến thương mại, mở rộng kinh doanh cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 16 – 17/4, tại Trung tâm sự kiện White Palace (194 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh).

Thanh Tâm (T/H)