Chung kết cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam

Thứ hai, 13/6/2022 | 16:13 GMT+7
Đêm chung kết Hoa hậu Môi trường Việt Nam (Miss Eco Việt Nam) đã diễn ra thành công tốt đẹp tại TPHCM.

Đây là cuộc thi cấp quốc gia nhằm hưởng ứng sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về dự án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 cùng thông điệp “Vì môi trường Việt Nam xanh”, do tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Công ty Q-Talent đồng tổ chức.

Cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam lần thứ nhất là một trong những sự kiện văn hóa, nghệ thuật mang nhiều thông điệp cuộc sống, hoạt động của cộng đồng, đặc biệt lan tỏa tình yêu và những thông điệp tích cực về môi trường đối với xã hội. Đồng thời, cũng là sân chơi tìm kiếm vẻ đẹp đại diện cho phụ nữ Việt. Gương mặt xứng đáng nhất sẽ truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu môi trường, cùng chung tay bảo vệ môi trường đến với tất cả mọi người.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam gửi lời cảm ơn đến các các cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý, các ban ngành, các nhà tài trợ, đơn vị truyền thông báo đài… đã chung sức để có một đêm chung kết Hoa hậu Môi trường Việt Nam thành công.

Đêm chung kết Hoa hậu Môi trường Việt Nam

Ông Đồng Xuân Thụ chia sẻ: Với mục đích chính là lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến với cộng đồng, ban tổ chức mong muốn tìm được thí sinh đáp ứng đủ các yếu tố về tài năng, nhan sắc và trên hết là kiến thức về môi trường để đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi; đồng thời trở thành đại diện của Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế Miss Eco International 2023.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, chuyên nghiệp, đêm chung kết Hoa hậu Môi trường Việt Nam với chủ đề “Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai” đã tạo ấn tượng cho hơn 1.000 khán giả và hàng triệu người theo dõi qua kênh truyền hình trực tiếp HTV1 bởi âm thanh, ánh sáng hiện đại, cùng với những màn trình diễn hấp dẫn của những người đẹp đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. 

Đêm chung kết được mở màn lộng lẫy với màn biểu diễn “Trái đất này là của chúng mình” qua phần thể hiện của Little Miss United Nations Phùng Hiểu Anh và vũ đoàn Rainbow, cùng sự góp mặt của Top 15 nhan sắc Việt đọ sắc vóc dịu dàng trong trang phục áo dài.

Với mục đích lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến với thế hệ trẻ, sự thể hiện của các thí sinh ở phần thi Trang phục môi trường là “phần hồn” quan trọng nhất để làm nên một vòng chung kết hấp dẫn, sống động. 

Ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam mùa đầu tiên đã chính thức thuộc về thí sinh Nguyễn Thanh Hà (Bến Tre), học sinh trường PTTH Vinschool TPHCM.

Ngay từ vòng sơ khảo, Nguyễn Thanh Hà đã là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu khi sở hữu gương mặt khả ái cùng chiều cao 1,7 m. Vẻ đẹp của Thanh Hà được đánh giá mang nét hiện đại, phù hợp với các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Được biết, Hoa hậu Môi trường Việt Nam sẽ phải hoàn thành các sứ mệnh về từ thiện, cộng đồng, các hoạt động về môi trường trong nhiệm kỳ 2 năm của mình ở cấp độ quốc gia. Cùng với danh hiệu Hoa hậu Môi trường Việt Nam, Nguyễn Thanh Hà sẽ chính thức là gương mặt đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế uy tín Miss Eco International 2023 vào tháng 2/2023 tại Ai Cập.

Thanh Bảo