Bất động sản

Cơ hội cho bất động sản công nghiệp tại Việt Nam

Thứ sáu, 3/7/2020 | 10:02 GMT+7
Bất động sản công nghiệp giai đoạn hiện nay đang là kênh đầu tư sôi động và hiệu quả. Đặc biệt xu hướng dịch chuyển của các nhà đầu tư khu vực và quốc tế đến với Việt Nam do ảnh hưởng của Covid-19 mở ra cơ hội cho lĩnh vực này phát triển.

Bất động sản công nghiệp tại Việt Nam đang là kênh đầu tư hiệu quả

Giám đốc Savill Hà Nội Matthew Powell cho biết, các nhà đầu tư trong khu vực đang rất muốn gia nhập vào thị trường bất động sản công nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi đang làm việc với một số nhà đầu tư đến từ châu Á - Thái Bình Dương, Úc, Anh và Mỹ... và nhận thấy nhu cầu của họ. Sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư khu vực và quốc tế sẽ mở ra những cơ hội lĩnh vực bất động sản công nghiệp và các lĩnh vực có liên quan phát triển mạnh trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, bất động sản công nghiệp Việt Nam đang tạo dựng niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng trong mắt nhà đầu tư quốc tế. Cả trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đây sẽ trở thành phân khúc có đà phát triển rất tốt.

Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến hết năm 2019, Việt Nam có khoảng 326 khu công nghiệp, khu chế xuất được thành lập và đi vào hoạt động với tỉ lệ lấp đầy đạt 70 - 80%. Đặc biệt, tại 2 đầu tầu kinh tế là Hà Nội và TP HCM, tỷ lệ lấp đầy đạt gần như tối đa, 2 TP này đều đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển các Khu công nghiệp giai đoạn đến năm 2030 và đang tích cực kêu gọi nhà đầu tư để mở rộng thêm địa bàn sản xuất cho các khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu, trong 3 năm trở lại đây, xu hướng đầu tư vào bất động sản cận KCN ngày càng trở nên mạnh mẽ với tâm điểm là thị trường vệ tinh giáp ranh Hà Nội và TP HCM. Đơn cử cho khu vực miền Nam là Long An, Bình Dương, Đồng Nai… với mức tăng giá lên đến 30 - 40%/năm. Tại Hà Nội là các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương…

Linh Giang