Sản phẩm, công nghệ

Concept chạy bằng khí hydro cho dòng xe địa hình của Lexus

Thứ ba, 4/1/2022 | 19:45 GMT+7
Không giống như mẫu xe ý tưởng LF-FC của Lexus từ năm 2015, là một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) chạy bằng hydro, ROV Concept được bơm hydro thẳng vào buồng đốt của động cơ một lít, hoạt động giống hệt như động cơ truyền thống.

Hình ảnh chiếc xe đang hoạt động thử trên địa hình khó khăn

Chiếc xe này có nhiều đặc điểm nổi bật của chiếc xe địa hình giải trí thông thường (ROV), bao gồm hệ thống treo lộ thiên và lốp xe dai, nhưng chạy bằng động cơ hydro.

Theo thương hiệu, ROV Concept tạo ra "lượng khí thải gần như bằng không" thông qua việc sử dụng hydro làm nhiên liệu thay thế.

Chất này chứa trong một bình áp suất cao ở phía sau xe, được che chắn bởi một lồng bảo vệ màu đen bóng bẩy và thân xe màu đồng sẫm nhẹ.

Nội thất xe thiên về sự tinh tế với các chi tiết bao gồm vô lăng bọc da, núm chuyển số và ghế ngồi được điêu khắc khéo léo, có các bộ phận hệ thống treo giúp xe êm ái hơn khi va chạm. Ghế được bọc bằng da tổng hợp cứng. Trong khi đó, bảng đồng hồ có đồng hồ đo đơn giản giúp tài xế đọc ngay những thông tin mình cần trong khi đang tập trung lái xe.

Nỗ lực làm hài lòng người yêu thích ôtô truyền thống, Lexus đã duy trì tiếng nổ động cơ và khả năng tăng tốc tức thì so với một chiếc xe chạy bằng pin.

Theo Lexus: “Điều quan trọng là động cơ hydro mới tạo ra lượng khí thải gần như bằng 0, bởi chỉ có một lượng dầu động cơ bị đốt cháy trong quá trình lái xe, và lượng dầu này không đáng kể”.

Thương hiệu chưa công bố khi nào động cơ chạy bằng hydro tương tự có thể được ứng dụng trong một mẫu xe đang sản xuất của hãng.

Hiện tại, hai loại xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro của các nhà sản xuất ôtô lớn đã có mặt trên thị trường: Hyundai Nexo và Toyota Mirai.

PV