Sản phẩm, công nghệ

Xe tải điện địa hình mới có các tấm năng lượng mặt trời hình cánh dơi

Thứ năm, 23/12/2021 | 15:35 GMT+7
Wolfgang, một cơ quan sáng tạo có trụ sở tại Los Angeles, California gần đây đã tiết lộ Thundertruck, một khái niệm xe địa hình chạy điện với các tính năng tương lai, thiết kế sang trọng được trang bị các tấm pin mặt trời hình cánh dơi.

Hình ảnh của chiếc xe điện trong tương lai

Công ty cho biết rằng EV đa dụng mang lại hiệu suất vượt trội trên đường địa hình và địa hình cùng một cấp độ linh hoạt và chức năng hoàn toàn mới mà không phát thải. 

Nhóm nghiên cứu Thundertuck phát minh ra một mái nhà năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho xe sẽ rất hữu ích. Vì mặt trời là nguồn năng lượng vô tận, mái năng lượng mặt trời có thể thu gọn hình cánh dơi cung cấp năng lượng pin cần thiết cho phương tiện đồng thời tăng gấp đôi như một bóng râm phụ trợ khi bạn cắm trại hoặc câu cá.

Thundertruck EV 800 mã lực tự hào có pin 180 kWh, phạm vi hoạt động 400 dặm và mô-men xoắn 800 lb-ft. Hơn nữa, nó có thể tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 3,5 giây. Xe tải có hai mô hình, 4x4 và 6x6. Trang web của công ty tuyên bố rằng "Bộ mở rộng phạm vi TT hiện đại của chúng tôi dễ dàng biến Thundertruck thành một con quái vật 6WD lặng lẽ mang lại sức mạnh và hiệu suất vô song." 

Theo nhóm nghiên cứu, cảm hứng thiết kế của chiếc xe đến từ thời kỳ đại dịch bị khóa; "khi covid lần đầu xuất hiện, mọi người đang tìm cách để chiếm thời gian của họ. Thay vì nướng bánh mì hoặc xếp hình, chúng tôi quyết định tạo ra một chiếc xe tải EV hiện đại mới. Mặc dù đây không phải là hoạt động khóa cửa điển hình của bạn, nhưng đội ngũ cốt lõi đã làm việc trong và xung quanh ngành công nghiệp ô tô trong hơn 25 năm qua, vì vậy đó là điều mà chúng tôi có đủ khả năng để đảm nhận."

Vừa hiệu quả vừa xanh, Thundertruck là một khái niệm thân thiện với môi trường. "Nó mang lại công suất, mô-men xoắn cực đại, khả năng xử lý và sử dụng các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến hiện đại để có được sự an toàn tối ưu."

 

Mộc Mộc (Theo Interestingengineering)