Sức khỏe

Cư Jút (Đắk Nông): Từ 18h ngày 21/8, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Thứ bảy, 21/8/2021 | 21:41 GMT+7
NLSVN - Sáng 21/8, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo huyện Cư Jút về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn huyện Cư Jút từ 18h00’ ngày 21/8 cho đến khi có thông báo mới

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo huyện Cư Jút, tính đến 9h00 sáng nay, trên địa bàn huyện ghi nhận 58 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, thị trấn Ea T’ling và xã Nam Dong có ca mắc trong cộng đồng.

Trước tình hình số ca mắc Covid-19 ở huyện Cư Jút tăng mạnh những ngày gần đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã chi viện, giúp huyện khoanh vùng, điều tra, dập dịch. Hiện tại, huyện đã quyết định thực hiện cách ly y tế toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Ea T’ling theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vào chiều 20/8.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo huyện Cư Jút nêu lên một số khó khăn của huyện trong công tác phòng, chống dịch như có tình trạng một số xe "luồng xanh" dừng đỗ dọc tuyến quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn huyện; một số trường hợp đi về từ vùng dịch và đi ngang qua địa bàn huyện nhưng tỉnh bạn không cho qua, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo huyện Cư Jút đề xuất UBND tỉnh quyết định thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 trên địa bàn toàn huyện.

Lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thông tin, làm rõ nguồn lây của các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn huyện Cư Jút. 

Sở Y tế thông tin làm rõ về tình hình nguồn lây tại các ổ dịch huyện Cư Jút

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đồng ý với đề xuất và chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn toàn huyện Cư Jút kể từ 18h00’ ngày 21/8 cho đến khi có thông báo mới.

UBND huyện và Ban Chỉ đạo huyện Cư Jút cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong người dân về việc thực hiện Chỉ thị 16 để tạo sự đồng thuận; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh cũng như tạo điều kiện tối đa cho bà con nông dân trong việc thu hoạch, tiêu thụ nông sản.

Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến sáng ngày 21/8

Lực lượng công an toàn tỉnh lập chốt kiểm soát, không cho các xe "luồng xanh" đậu đỗ dọc tuyến quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn tỉnh, trừ trường hợp đặc biệt thì báo cáo tỉnh cho ý kiến; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp về từ vùng dịch nhưng không khai báo, không chấp hành tốt quy định cách ly y tế.

Huyện Cư Jút lập chốt và kiểm soát chặt tại 4 cửa ngõ ra vào huyện; bảo đảm cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong vùng cách ly.

Ngành Y tế và các lực lượng tham gia chống dịch phải hết sức cẩn trọng, bảo toàn lực lượng tuyến đầu, không để lây nhiễm bệnh.

Đoàn Vĩnh