Văn hóa, du lịch

Đà Lạt và Hội An của Việt Nam chính thức là Thành phố sáng tạo

Thứ ba, 31/10/2023 | 19:00 GMT+7
Chiều 31/10, đúng Ngày Thành phố Thế giới, Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO (UCCN) chính thức chào đón 55 thành viên mới, theo quyết định ghi danh của Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay, trong đó có Đà Lạt và Hội An của Việt Nam.

Cụ thể 2 thành phố của Việt Nam là, Đà Lạt - Thành phố sáng tạo về Âm nhạc; Hội An - Thành phố sáng tạo về Thủ công và Nghệ thuật dân gian.

Các thành phố mới được công nhận vì cam kết mạnh mẽ trong việc khai thác văn hóa và sáng tạo như một phần của chiến lược phát triển, đồng thời thể hiện các thực tiễn đổi mới trong quy hoạch đô thị, lấy con người làm trung tâm.

Với các bổ sung mới nhất, Mạng lưới hiện nay có 350 thành phố ở hơn 100 quốc gia, đại diện cho 07 lĩnh vực sáng tạo: Thủ công và Nghệ thuật dân gian, Thiết kế, Phim, Ẩm thực, Văn học, Nghệ thuật truyền thông, Âm nhạc.

Một buổi hòa nhạc do các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế tại Phố Bên Đồi, TP. Đà Lạt 

Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay cho biết: “Các thành phố trong Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của chúng tôi đang dẫn đầu trong việc tăng cường khả năng tiếp cận văn hóa và khơi dậy sức mạnh của sự sáng tạo để phục hồi và phát triển đô thị”.

Các Thành phố Sáng tạo mới được chỉ định và mời tham gia Hội nghị thường niên UCCN 2024, diễn ra từ ngày 01 đến ngày 5/7/2024 tại Braga, Bồ Đào Nha, với chủ đề “Đưa tuổi trẻ vào cuộc trong thập kỷ tới”.

Minh Đạo
: tpsangtao