Nông nghiệp sạch

Đà Nẵng tích cực quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương

Chủ nhật, 2/4/2023 | 17:56 GMT+7
Ngày 2/4, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng khai trương và đưa vào hoạt động Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt, OCOP.

Theo Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, điểm giới thiệu được bố trí tại khu vực ẩm thực cổng Bạch Đằng (chợ Hàn). Gian hàng giới thiệu và bán hơn 100 mặt hàng là sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu, làng nghề truyền thống và sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp, hàng Việt của 20 doanh nghiệp Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm được bày bán tại Điểm giới thiệu đều đã thực hiện ký gửi hàng vào điểm bán và Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng. 100% sản phẩm tại điểm bán là hàng Việt Nam, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm và được niêm yết giá, bán theo giá niêm yết.

Đưa vào hoạt động Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt, OCOP tại Chợ Hàn

Phát biểu tại buổi khai trương, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, chợ Hàn là điểm du lịch của thành phố, thu hút đông người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước. Vì vậy, việc thực hiện đặt gian hàng tại đây sẽ giúp các sản phẩm tiếp cận được với đông đảo du khách hơn, góp phần kích cầu thương mại, thúc đẩy giới thiệu nông sản, sản phẩm đặc sản địa phương.

Trước đó, Sở Công Thương thành phố đã đưa vào hoạt động Cụm gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tại chợ đêm Sơn Trà với quy mô 8 gian hàng. Tại đây, ban tổ chức trưng bày và bán hơn 250 mặt hàng của 38 doanh nghiệp Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.

Việc khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của Đà Nẵng góp phần tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu, từng bước tạo dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị. Đồng thời, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, hiểu và sử dụng sản phẩm chất lượng. Đây cũng là cơ hội để các sản phẩm của Đà Nẵng tiếp cận ra thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước khác.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố, thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục phối hợp UBND các quận, huyện; cùng các đơn vị liên quan đẩy mạnh mở rộng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đặc biệt tại tại công viên Biển Đông, các chợ, siêu thị, các điểm du lịch nổi tiếng (Bà Nà Hill, Bảo tàng Chăm...); đồng thời tăng cường các hình thức tuyên truyền, quảng bá sản phẩm OCOP trên các phương tiện thông tin đại chúng để lan tỏa rộng rãi hơn sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố đến với người tiêu dùng.

Bảo Ngọc