Bất động sản

Đà Nẵng tìm cách giải quyết vấn đề đất nông nghiệp không sản xuất được

Thứ ba, 6/7/2021 | 14:45 GMT+7
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 2302/QĐ-UBND về việc thành lập tổ công tác xử lý vướng mắc Đề án đất nông nghiệp không sản xuất được giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn thành phố.

Tổ công tác được thành lập do ông Nguyễn Hồng An, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm tổ trưởng, có 1 tổ phó và 17 thành viên thuộc các phòng, ban tại các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Theo đó, tổ công tác có nhiệm vụ đề xuất hướng giải quyết thuộc thẩm quyền của UBND thành phố Đà Nẵng và thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành một cách cụ thể nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Đề án đất nông nghiệp không sản xuất được giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng gấp rút tìm phương hướng xử lý tình trạng đất không sản xuất được

Cụ thể là rà soát, đề xuất xử lý đồng bộ gắn liền với rà soát các dự án treo, dự án chậm tiến độ. Song song với đó, nghiên cứu đề xuất thực hiện mô hình đầu tư phù hợp; đề xuất kế hoạch thu hồi, sử dụng với mục đích khác.

Bên cạnh đó, tổ công tác còn có nhiệm vụ đề xuất UBND các quận, huyện rà soát tính pháp lý và quan điểm xử lý cụ thể đối với nhà ở xây dựng trên đất nông nghiệp.

Hạ Quyên