Khoa học công nghệ

Điện lực miền Nam đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số

Thứ sáu, 7/5/2021 | 14:21 GMT+7
Trong 2 ngày 5&6/5, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức khóa đào tạo đầu tiên “Nhận thức về chuyển đổi số” cho 31 học viên là cán bộ lãnh đạo cấp cao của EVNSPC và giám đốc các đơn vị thành viên.

Chương trình đào tạo "Nhận thức về chuyển đổi số" trong EVNSPC là một trong những chương trình nhằm thực thi chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam” của EVN.

Các khóa đào tạo tiếp theo sẽ được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 7/2021 gồm khóa đào tạo “Chiến lược và triển khai chuyển đổi số” và khóa đào tạo “Giải pháp chuyển đổi số” dành cho trưởng/phó các ban, chuyên viên thuộc các tổ công tác chuyển đổi số; giám đốc/phó giám đốc, trưởng phòng của các đơn vị thành viên và giám đốc các điện lực.

EVNSPC tập trung chuyển đổi số trong các hoạt động

Mục tiêu các khóa đào tạo nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng tổng quan về chuyển đổi số cho các cán bộ cấp lãnh đạo, quản lý như: xác định rõ tầm nhìn và giá trị mang lại từ quá trình chuyển đổi số; nắm bắt và củng cố các yếu tố bên trong cần thiết cho việc chuyển đổi số; xây dựng kế hoạch và thực hiện chuyển đổi số từ bộ phận đến toàn diện; đánh giá lợi ích và duy trì trạng thái chuyển đổi số dài hạn. Từ đó, chương trình sẽ tập trung vào 2 trọng tâm giúp xây dựng chiến lược và triển khai chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Sau khóa đào tạo học viên có được nhận thức về chuyển đổi số và nắm được các nội dung gồm: chiến lược doanh nghiệp số; lộ trình chuyển đổi số; trọng tâm chuyển đổi số doanh nghiệp; thực hiện chuyển đổi số về văn hóa doanh nghiệp; dữ liệu và tri thức trong doanh nghiệp số. Qua đó, vận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để tăng hiệu quả hoạt động, đối mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí trong quản lý điều hành sản xuất kinh doanh của EVNSPC nói chung và của các đơn vị nói riêng; cũng như nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với Tổng công ty.

Tùng Lâm