Tin hoạt động hiệp hội

Doanh nghiệp năng lượng sạch Việt Nam chung tay đóng góp vì cộng đồng

Thứ sáu, 11/12/2020 | 10:50 GMT+7
Sáng ngày 10/12/2020, tại UBND xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Văn phòng Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tại Đắk Lắk và Công ty TNHH Đầu tư Năng lượng xanh Tây Nguyên đã hỗ trợ, trao tặng cho 100 em học sinh là người dân tộc thiểu số gặp nhiều khó khăn của trường THCS Nguyễn Khuyến, với số tiền 10 triệu đồng để mua Bảo hiểm y tế (BHYT).

Hoạt động này của Văn phòng Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tại Đắk Lắk và Công ty TNHH Đầu tư Năng lượng xanh Tây Nguyên có ý nghĩa vừa hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có điều kiện khó khăn được hưởng chế độ theo quy định của BHYT, mà còn thể hiện sự đồng hành cùng địa phương hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Xã Đắk R’la (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) hiện đang phấn đấu trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới. Để “cán đích” mục tiêu này thì tỷ lệ người dân tham gia BHYT là 1 trong 19 tiêu chí mà xã cần phải đạt được. Tuy nhiên, tiêu chí này đến nay xã Đắk R'la vẫn chưa thể hoàn thành.

Bà Vũ Thị Tâm - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Năng lượng Xanh Tây Nguyên trao tặng tiền cho Trường THCS Nguyễn Khuyến

Phát biểu tại buổi lễ, bà Vũ Thị Tâm – Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Năng lượng Xanh Tây Nguyên Khẳng định sẽ luôn đồng hành, chung tay cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân trên địa bàn xây dựng xã Đắk R’la ngày càng giàu mạnh.

Ông Vũ Quang Phụng – Đại diện Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam trao tặng tiền cho UBND xã Đắk R’la

Cũng trong buổi lễ, ông Vũ Quang Phụng - Đại diện Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam tại Đắk Lắk chia sẻ, Hiệp hội luôn hướng đến mục tiêu nâng cao tinh thần đoàn kết, góp phần giúp đỡ cho người dân, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đồng thời giúp địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Ông Lưu Quang Vĩnh, Trưởng Văn phòng đại diện Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tại Đắk Lắk cho biết thêm, trong thời gian tới, Hiệp Hội Năng lượng sạch Việt Nam và các doanh nghiệp, doanh nhân là Hội viên của Hiệp hội sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình thiện nguyện trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên. Đây là việc làm thường xuyên và liên tục, thể hiện tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng. Qua đó lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái của các doanh nghiệp năng lượng sạch Việt Nam chung tay vì một xã hội Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Ông Nguyễn Xuân Ánh – (Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đắk R’la) phát biểu trong buổi lễ

Kết thúc buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Ánh – (Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đắk R’la) gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam và các doanh nghiệp đã đồng hành cùng địa phương trong xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hưởng chính sách BHYT theo quy định của Nhà nước.

 

Linh Huệ, Thu Hà