Đồng Nai: Cấp nước sạch cho khu vực đô thị xung quanh sân bay Long Thành

Thứ năm, 16/12/2021 | 12:11 GMT+7
Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai lên kế hoạch triển khai dự án cung cấp nước sạch cho các đô thị vệ tinh xung quanh sân bay Long Thành với tổng đầu tư gần 5.200 tỷ đồng.

Theo đó, Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương, đơn vị đề xuất dự án cho biết, dự án có công suất 60.000 m3 nước sạch mỗi ngày đêm, vận hành ổn định trong khoảng 15 - 20 năm. Đơn vị đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai để sớm triển khai dự án.

 Triển khai dự án cung cấp nước sạch cho các đô thị vệ tinh xung quanh sân bay Long Thành

Được biết, tổng công suất cấp nước của dự án được chia làm hai giai đoạn phát triển, mỗi giai đoạn có công suất 30.000 m3 nước sạch mỗi ngày đêm. Nguồn nước thô sẽ được lấy từ nước sông Đồng Nai (hạ lưu hồ thủy điện Trị An) tại địa điểm gần Nhà máy nước thô Thiện Tân và gần cầu Rạch Tôm (huyện Vĩnh Cửu).

Để phục vụ nguồn nước sạch, dự án sẽ xây một trạm bơm nước thô và nhà máy xử lý; ba trạm bơm tăng áp và bể chứa. Tuyến ống dẫn nước sẽ chia làm hai giai đoạn đầu tư tương ứng với công suất 30.000 và 60.000 m3 nước sạch mỗi ngày. Trong tổng mức đầu tư của dự án, giai đoạn một sử dụng hơn 3.700 tỷ đồng để triển khai các hạng mục.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ đảm bảo việc cung cấp nước sạch cho người dân các huyện Long Thành, Cẩm Mỹ và vùng lân cận xung quanh sân bay Long Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng nhận định, sân bay quốc tế Long Thành dự kiến có công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn năm 2050. Tổng mức đầu tư 336.630 tỷ đồng (16 tỷ USD). Tương lai khu vực này trở thành cụm đô thị quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thông của Đồng Nai và vùng Đông Nam Bộ. Do đó, việc triển khai dự án cung cấp nước sạch là cần thiết và nên sớm đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư, ưu tiên quỹ đất (giai đoạn 2021 - 2025) cho dự án.

Lâm Bảo