Nông nghiệp sạch

Đồng Tháp ra mắt địa điểm kinh doanh, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, đặc sản

Chủ nhật, 4/8/2024 | 14:38 GMT+7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Đồng Tháp vừa ra mắt cửa hàng trưng bày và kinh doanh sản phẩm hữu cơ, đặc sản Đồng Tháp.

Cửa hàng trưng bày, kinh doanh sản phẩm hữu cơ và đặc sản Đồng Tháp được xây dựng với sự hỗ trợ của Quỹ The Nippon Foundation (Nhật Bản) nhằm giúp người nông dân sơ chế, chế biến, bảo quản và tiêu thụ nông sản hữu cơ, đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp an toàn và chất lượng.

Cửa hàng trưng bày và kinh doanh sản phẩm hữu cơ, đặc sản Đồng Tháp

Ông Huỳnh Tất Đạt, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Đồng Tháp cho biết, thời gian qua, Quỹ The Nippon Foundation đã đồng hành và hỗ trợ ngành nông nghiệp Đồng Tháp xây dựng cửa hàng trưng bày, kinh doanh sản phẩm hữu cơ và đặc sản OCOP; từng bước phát triển nền nông nghiệp theo hướng an toàn, bền vững. Đồng thời, Quỹ cũng cam kết tiếp tục phối hợp triển khai những mục tiêu của dự án Phát triển nông nghiệp hữu cơ một cách bền vững ở Đồng Tháp, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản hữu cơ và đặc sản của địa phương.

Được biết, nhờ sự hỗ trợ từ Quỹ The Nippon Foundation, sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại Đồng Tháp đã có nhiều tiến triển tích cực. Trong đó, tỉnh đã thành lập được 8 nhóm sản xuất rau với 22 hộ tham gia, diện tích 5,3ha, thành lập được 3 nhóm sản xuất xoài an toàn tại huyện Cao Lãnh với 19 hộ tham gia, diện tích hơn 16ha.

Tiếp nối thành công đó, cửa hàng trưng bày và kinh doanh sản phẩm hữu cơ, đặc sản Đồng Tháp lần này sẽ giúp phát triển bền vững, hiệu quả cho ngành nông nghiệp địa phương. Cửa hàng có địa chỉ tại số 161 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Cao Lãnh.

Linh Giang (T/H)