Nông nghiệp sạch

Tập huấn kiến thức nuôi biển bền vững cho các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ

Thứ hai, 29/7/2024 | 14:16 GMT+7
Mới đây, tại Khánh Hòa, Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với chi nhánh Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại TPHCM tổ chức tập huấn kiến thức chung về nuôi biển công nghiệp cho cán bộ đang làm việc tại chi cục thủy sản các tỉnh ven biển Bắc Bộ và Trung Bộ.

Tại buổi tập huấn, bà Bùi Thị Ninh, Giám đốc Văn phòng Giới sử dụng lao động, Chi nhánh VCCI tại TPHCM cho biết, 5 năm qua, Chi nhánh VCCI tại TPHCM đã làm việc tích cực với các chuyên gia trong ngành nuôi biển công nghiệp, cũng như phối hợp với Hiệp hội Nuôi biển Việt Nam xây dựng nhiều chương trình đào tạo để hỗ trợ kỹ thuật cho các công nhân, doanh nghiệp với những kiến thức chia sẻ của Na Uy - quốc gia nuôi biển công nghiệp hàng đầu thế giới. Những kiến thức, tài liệu trong các chương trình tập huấn được xây dựng khá bài bản, chất lượng; được Cục Thủy sản đánh giá cao về nội dung.

Tập huấn kiến thức nuôi biển bền vững cho các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ

Lần này, Chi nhánh VCCI tại TPHCM phối hợp với Cục Thủy sản tổ chức chương trình tập huấn nhằm chia sẻ với cán bộ đang làm việc tại chi cục thủy sản các địa phương kiến thức liên quan đến nuôi biển công nghiệp cũng như những hoạt động mà đơn vị đã làm việc với một số địa phương như Khánh Hòa, Ninh Thuận và Kiên Giang trong 5 năm vừa qua.

Theo ông Trần Đình Luân, Cục trưởng Cục Thủy sản, đây là khóa tập huấn đầu tiên với mục tiêu giúp các cán bộ nhận diện bối cảnh phát triển kinh tế biển và nuôi biển công nghiệp, cũng như cập nhật xu hướng công nghệ và quản trị cơ sở nuôi biển công nghiệp; xác định phạm vi và mức độ ứng dụng bộ tiêu chuẩn năng lực, chương trình, tài liệu đào tạo nuôi biển công nghiệp.

Ông Trần Đình Luân mong muốn, các học viên dành thời gian cùng nhau trao đổi với chuyên gia để nắm bắt kiến thức liên quan đến nuôi biển bền vững, bảo vệ tài nguyên. Từ đó, phục vụ công tác chuyên môn cũng như hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp tốt hơn về phát triển kinh tế nông nghiệp xanh.

Sau phần lý thuyết, các học viên được đi thực địa tại cơ sở nuôi biển quy mô công nghiệp của Công ty TNHH Thủy sản Australis Việt Nam tại vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Ngọc Mai (T/H)