Sản phẩm, công nghệ

Dự án điện mặt trời Thuận Nam sử dụng module tấm nền trong suốt hai mặt

Thứ năm, 17/9/2020 | 11:19 GMT+7
Công ty TNHH JinkoSolar Holding vừa thông báo rằng công ty đã cung cấp cho Tập đoàn Trung Nam 611MW module hai mặt với tấm mặt sau trong suốt Tiger để lắp đặt tại dự án nhà máy điện mặt trời Thuận Nam, Ninh Thuận.

Được biết, dự án nhà máy điện mặt trời 630MWp tại xã Phước Minh, huyện Thuận Nam kết hợp đầu tư trạm biến áp 500kV Thuận Nam và các đường dây 500kV, 220kV đấu nối vào hệ thống điện quốc gia có tổng vốn đầu tư gần 14.000 tỷ đồng. Dự án nhà máy điện mặt trời Thuận Nam là một trong những dự án điện mặt trời lớn nhất theo công suất sử dụng module hai mặt ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Các module dòng Tiger sử dụng công nghệ Half-cell kết hợp với công nghệ Tiling Ribbon (TR) vào thiết kế module nhằm cải thiện khả năng chịu bóng che và loại bỏ mọi khoảng cách giữa các cell (tế bào quang điện) để đảm bảo độ ổn định, hiệu suất cao. Module hai mặt Tiger với công nghệ tấm nền trong suốt có thể tạo ra công suất cao hơn so với các module thông thường và giảm chi phí sản xuất điện năng quy đổi (LCOE).

Dự án nhà máy điện mặt trời Trung Nam - Thuận Nam

Thêm vào đó, module Tiger kích thước wafer 163mm có thể tạo ra công suất lớn hơn 20W - 25W so với các dòng module sử dụng wafer 166mm và tiết kiệm nhiều hơn chi phí cân bằng hệ thống (BOS). Module Tiger cũng thích hợp cho các dự án có diện tích nhỏ hẹp vì chúng có kích thước nhỏ hơn so với module 166mm. Ngoài ra, module tấm nền trong suốt hai mặt Tiger có trọng lượng tương đương với module một mặt và nhẹ hơn nhiều so với các module hai mặt kính thông thường, điều này sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận chuyểnn cũng như nhân công lắp đặt.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nam cho biết: "Sau khi đánh giá toàn diện dự án, chúng tôi nhận thấy rằng module tấm nền trong suốt hai mặt Tiger phù hợp với dự án của chúng tôi nhất vì những module hiệu suất cao tạo ra nhiều năng lượng hơn các module thông thường và có khả năng chống lại độ ẩm trong điều kiện khí hậu này".

Tùng Lâm