Sản phẩm, công nghệ

Cung cấp thiết bị cho dự án điện mặt trời 350 MW tại Bình Phước

Thứ tư, 16/9/2020 | 10:01 GMT+7
Công ty Sungrow - nhà cung cấp giải pháp bộ nghịch lưu về năng lượng tái tạo mới đây đã thông tin rằng, công ty cung cấp giải pháp chìa khóa trao tay trạm 6,25 MW mới nhất cho dự án điện mặt trời 350 MW ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Dự án điện mặt trời 350 MW ở huyện Lộc Ninh sẽ là nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất Đông Nam Á và dự kiến đi vào hoạt động trước 31/12/2020. Dự án nằm trong một khu vực rộng lớn, nhiều nắng cùng khí hậu nhiệt đới. 

Sungrow cung cấp giải pháp chìa khóa trao tay trạm 6,25 MW mới nhất, tích hợp bộ nghịch lưu trung tâm, máy biến áp trung thế cùng nhiều thiết bị khác trong một container 40 ft để giảm tối thiểu chi phí vận chuyển cũng như vận hành và bảo dưỡng. Giải pháp trạm 6,25 MW có thể tự cung cấp năng lượng để vận hành chạy thử nếu có bộ nghịch lưu trung tâm nào hoạt động ở chế độ tần số điện áp (VF), đảm bảo thời gian chạy thử ngắn hơn. Đặc biệt là giải pháp này tương thích với hệ thống lưu trữ năng lượng đấu nối vào đầu một chiều, cho phép hấp thụ 60% công suất định mức từ lưới, đáp ứng tốt nhu cầu tiềm tàng về dự trữ năng lượng từ các bên liên quan của dự án trong tương lai gần.

Trạm 6,25 MW tích hợp bộ nghịch lưu trung tâm, máy biến áp trung thế cùng nhiều thiết bị khác 

"Chúng tôi tự hào là một phần của dự án này khi cung cấp dòng sản phẩm cải tiến hệ 1500 V đáng tin cậy và mới nhất. Chúng tôi rất mong thúc đẩy sự thay đổi rõ rệt toàn cảnh năng lượng của khu vực qua nhiều mối quan hệ đối tác bền chặt hơn", ông Vũ Thắng, Trưởng đại diện Sungrow tại Việt Nam cho biết.

Sungrow là doanh nghiệp nghiên cứu và phát triển bộ nghịch lưu năng lượng mặt trời với hơn 120 GW được lắp đặt toàn cầu tính đến tháng 6/2020. Công ty đã thành lập chi nhánh ở TPHCM vào 3 năm trước. Công ty đang dẫn đầu thị trường với thị phần chiếm 25% lĩnh vực điện quy mô lớn và 50% phân khúc điện mặt trời áp mái.

Lan Anh