Văn hóa, du lịch

Du lịch Lâm Đồng – điểm hẹn hoa và âm nhạc

Thứ sáu, 24/5/2024 | 16:09 GMT+7
Chiều ngày 24/5, Ban tổ chức Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” tổ chức họp báo. Sự kiện diễn ra từ 31/5 đến ngày 06/6/2024 hứa hẹn tiếp tục là sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch quan trọng, là cơ hội để xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến với du khách trong và ngoài nước.

Khác biệt với hai kỳ tổ chức trước đây, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 được tổ chức vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 với mục đích đón đầu mùa du lịch hè, qua đó đẩy mạnh kích cầu du lịch góp phần thu hút khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân địa phương.

Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 gồm 9 chương trình chính tại cấp tỉnh 

Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 gồm 9 chương trình chính tại cấp tỉnh và 26 chương trình hưởng ứng tại các huyện, thành phố. Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, mới mẻ và trọn vẹn nhất khi đến với Đà Lạt - Lâm Đồng. Hiện, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã tham gia hưởng ứng tích cực.

Ngoài ra, trên cơ sở Chương trình phát động kích cầu du lịch nội địa gắn với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”, các doanh nghiệp đã xây dựng các sản phẩm du lịch mới; các chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng” hưởng ứng Tuần lễ Vàng Du lịch nhằm thu hút khách du lịch đến Lâm Đồng, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; góp phần phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng - an toàn, văn minh và thân thiện”.

Phó Giám đốc Sở VH, TT-DL Lâm Đồng Nguyễn Thị Bích Ngọc trả lời báo chí tại buổi họp báo 

Lễ khai mạc Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 bắt đầu diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 31/5 (thứ Sáu), với sân khấu trước Rạp 3/4 tràn ngập hoa tươi và sự góp mặt của các ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng. Không gian xung quanh Khu Hòa Bình được thiết kế như một chiếc đàn piano siêu lớn, với các phím đàn là sàn diễn của âm nhạc và thời trang của 50 người mẫu nhí. Đêm khai mạc Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 được trực tiếp trên sóng Đài PTTH Lâm Đồng và tiếp sóng trên 40 đài PTTH của các địa phương vào lúc 20 giờ 15 phút ngày 31/5.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng, Chương trình Da Lat Music Night Run 2024, với 3 cự ly đường chạy (5 km, 10 km và 21 km) quanh hồ Xuân Hương giúp các vận động viên thỏa sức chìm đắm trong không khí rộn ràng của thể thao kết hợp âm nhạc.

Không gian văn hóa dân tộc thiểu số gốc Nam Tây Nguyên được tái hiện là nội dung mới và hấp dẫn của Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 

Không gian âm nhạc - văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng tại Bảo tàng Lâm Đồng, sẽ tái hiện về lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số bản địa; trưng bày các hiện vật, sản phẩm văn hóa, sản phẩm thủ công truyền thống; trình diễn quy trình chế tác, sản xuất các sản phẩm thủ công truyền thống. Đây là một trong những nội dung mới của Tuần lể Vàng du lịch lần thứ 3 và sẽ thu hút khách du lịch. Các hoạt động gắn với thương hiệu Thành phố Đà Lạt Thành phố Sáng tạo về Âm nhạc thuộc mạng lưới UNESCO.

Tuần lễ Vàng Du lịch còn các sự kiện Không gian “Hoa và Món ngon Đà Lạt” là sự kết hợp, hội tụ tinh hoa ẩm thực của Việt Nam và thế giới phục vụ người dân và du khách. Không gian về sản phẩm du lịch, sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Lâm Đồng và các địa phương (sản phẩm dịch vụ du lịch, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ,...).

Dự kiến có khoảng 400.000 lượt khách du lịch đến với Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 

Cùng với đó là các hoạt động như: Chương trình Biểu diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp quảng bá văn hóa, quê hương, con người Lâm Đồng - Ninh Thuận, do Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Lâm Đồng và Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh Ninh Thuận thực hiện. Chương trình đồng diễn chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ X và Giải Yoga tỉnh Lâm Đồng năm 2024. Chương trình Biểu diễn nghệ thuật nghệ thuật dân gian của các dân tộc thiểu số gốc Nam Tây Nguyên…

Tại cuộc họp báo, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc-Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến nay, các nội dung của Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 cơ bản đã hoàn tất những khâu chuẩn bị. Vẫn còn nhiều doanh nghiệp tiếp tục đăng ký đồng hành với sự kiện văn hóa-thể thao và du lịch quan trọng này. Tỉnh Lâm Đồng sẵn sàng đón du khách mọi miền của đất nước và du khách quốc tế đến với sự kiện quan trọng của địa phương để tận hưởng một kỳ du lịch-nghỉ dưỡng đầy ý nghĩa. Dự kiến có khoảng 400.000 lượt khách du lịch có mặt tại Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3.  

Minh Đạo
: tuanlevang