Khoa học công nghệ

EVN thực hiện chuyển đổi số và an toàn thông tin năm 2021

Thứ sáu, 9/4/2021 | 15:48 GMT+7
Hội nghị chuyển đổi số và an toàn thông tin năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) diễn ra trong hai ngày (8 - 9/4) tại Thanh Hóa.

Hội nghị diễn ra với mục tiêu nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong EVN, lĩnh hội kiến thức mới từ các cơ quan quản lý Nhà nước về an ninh mạng, an toàn thông tin, chia sẻ kinh nghiệm từ các hãng công nghệ lớn. Hội nghị lần này cũng là cơ hội để các đơn vị trong EVN chia sẻ, trao đổi cách làm hay và những thành quả bước đầu về chuyển đổi số đã đạt được.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân khẳng định, chuyển đổi số và an toàn thông tin là vấn đề rất quan trọng với EVN trong giai đoạn hiện nay. Tổng giám đốc EVN yêu cầu các cấp lãnh đạo trong Tập đoàn cần nhận thức về chuyển đổi số - xu thế tất yếu trong quá trình phát triển của ngành điện lực.

Chuyển đổi số cũng sẽ tạo chuyển biến trong các lĩnh vực khác như: vận hành hệ thống điện quốc gia, vận hành các trung tâm điện lực lớn, vận hành các nhà máy điện lực lớn an toàn, hiệu quả. Đồng thời, nâng cao hiệu quả trong công tác đầu tư xây dựng, quản lý dự án, quản lý các nguồn lực lớn của EVN...

EVN hướng đến số hóa, tự động hóa hoạt động tại các nhà máy điện

Tại hội nghị, các đại biểu khách mời, đối tác đã chia sẻ, trao đổi về nhiều nội dung xoay quanh chuyển đổi số như: ứng dụng IoT cho mạng lưới năng lượng bền vững (Microsoft), chuyển đổi số sáng tạo trong ngành điện (SAP), kiến trúc DataLake và mô hình xử lý dữ liệu lớn (IBM), ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng (VNPT), FPT Digital Kaizen - phương pháp luận và kinh nghiệm chuyển đổi số ở Tập đoàn FPT...

Đình Tú