EVNCPC: Năm 2022 hoàn thành cơ bản chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực

Thứ ba, 18/1/2022 | 16:06 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phấn đấu năm 2022 hoàn thành cơ bản chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNCPC gặp nhiều khó khăn, thách thức. 

Từ cuối tháng 4/2021, đợt dịch COVID-19 mới với diễn biến phức tạp, bùng phát trên diện rộng, EVNCPC đã tập trung nguồn lực bảo đảm nguồn điện cùng chính quyền địa phương và ngành y tế điều trị tốt cho những cán bộ công nhân viên bị nhiễm bệnh. 

Năm 2021, mặc dù nắng nóng, mưa bão không gay gắt, kéo dài và khốc liệt, dị thường như năm 2020, tuy nhiên tình hình mưa lũ vẫn diễn ra khá phức tạp. Đặc biệt, vào khoảng thời gian cuối năm, mưa lớn liên tiếp nhiều ngày kèm giông sét đã gây sạt lở, ngập úng cục bộ, chia cắt nhiều khu vực trên địa bàn, đe dọa đến sự an toàn cung ứng điện.

Tuy nhiên, EVNCPC đã nỗ lực hoàn thành tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Theo tổng kết của EVNCPC, trong năm 2021, Tổng công ty hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật với những con số đáng chú ý như: sản lượng điện thương phẩm thực hiện 20.329,12 triệu kWh, tăng 6,33% so với năm 2020; doanh thu tiền điện thực hiện 38.359 tỷ đồng (trước thuế), tăng 8,73% so với năm 2020; tổn thất điện năng thực hiện 4,43% thấp hơn 0,22% so với cùng kỳ, thấp hơn 0,12 so với kế hoạch được giao…

EVNCPC tiếp tục phát huy nghiên cứu sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Bên cạnh đó, năm 2021, EVNCPC còn đạt được một số kết quả quan trọng như: tỉ lệ kết nối thiết bị phân đoạn trên lưới điện về hệ thống SCADA/DMS là 93,4%; kết nối 83% nhà máy điện, trang bị các chức năng của phần mềm DMS tại 8/13 Công ty Điện lực; tỷ lệ thao tác xa thành công tại TBA 110kV là 98% và thiết bị phân đoạn trên lưới đạt 97,1%; công tơ điện tử chiếm 95,6% tổng công tơ khách hàng; tỷ lệ cáp quang hóa đến quận/huyện hơn 95%; sửa chữa nóng 16.905 lần, tăng 50,83% so với 2020.

Năm 2021, EVNCPC không để xảy ra tai nạn lao động chết người; thực hiện giảm 5 đợt giảm giá điện với tổng số tiền là 1.588,16 tỷ đồng cho khách hàng sử dụng điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19...

Với những kết quả đã đạt được, EVNCPC được xếp hạng thứ 5 trong khối Công ty Điện lực các nước ASEAN về chỉ số lưới điện thông minh, đứng thứ 59/86 Công ty Điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới; xếp thứ 3 trong khối các Tổng công ty Điện lực và được EVN tặng Cờ thi đua xuất sắc, được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, 1 tập thể và 1 cá nhân thuộc EVNCPC được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 3 tập thể và 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Trung thực hiện chủ đề chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là “Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả”. Theo đó, EVNCPC quyết tâm tiếp tục thực hiện các mục tiêu: đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên; đảm bảo an toàn, không để xảy ra tai nạn lao động; đảm bảo tiến độ và chất lượng đầu tư, phục hồi và nâng cao năng lực lưới điện. Tiếp tục phát triển EVNCPC bền vững, ngang tầm các công ty điện lực của các nước tiên tiến trong khu vực; hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2022, triển khai kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 do EVN giao. 

Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục phát huy nghiên cứu sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và ứng dụng có hiệu quả thành tựu cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phấn đấu năm 2022 hoàn thành cơ bản chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực; đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Thanh Trúc