EVNNPT lên phương án đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục dịp lễ sắp tới

Thứ ba, 25/4/2023 | 16:49 GMT+7
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5 năm 2023, EVNNPT yêu cầu:

Trước dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2023, các Công ty Truyền tải điện (PTC) chủ động lập phương án đảm bảo điện và triển khai thực hiện phương án nhằm đảm bảo vận hành an toàn, ổn định và tin cậy lưới điện truyền tải. Phối hợp với các cấp chính quyền, công an tại địa phương xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng.

Tổ chức kiểm tra kỷ cương, kỷ luật vận hành; bố trí tăng cường thực hiện chế độ trực vận hành để kịp thời xử lý các sự cố có thể xảy ra nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục; cần thiết tái lập ca trực đối với trạm biến áp vận hành không người trực trong các thời điểm quan trọng. Báo cáo phương án đảm bảo cung cấp điện, kết quả thực hiện các nội dung công việc đã triển khai để đảm bảo điện và lịch trực lãnh đạo về EVNNPT 5 ngày trước dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2023.

Các Ban quản lý dự án rà soát, chỉ đạo các nhà thầu xây lắp không thực hiện công tác gây ngừng, giảm cung cấp điện cho khách hàng dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2023.

EVNNPT yêu cầu các đơn vị trực thuộc về việc đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5

Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) chuẩn bị đầy đủ thiết bị, phương tiện và nhân lực, sẵn sàng xử lý nhanh nhất các sự cố, khiếm khuyết phát sinh. Báo cáo phương án đảm bảo cung cấp điện, lịch trực lãnh đạo về EVNNPT 5 ngày trước dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2023.

Riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong thời gian nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4, 1/5 năm 2023 (từ ngày 29/4/2023 đến ngày 3/5/2023), trừ trường hợp xử lý sự cố.

Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị lưới điện, phát quang hành lang đảm bảo an toàn tuyến đường dây.

Các công ty Truyền tải điện làm việc với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương và nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện, rà soát, xây dựng, triển khai phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho công trình điện, địa điểm điều hành lưới điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định. Bố trí trực lãnh đạo và lực lượng trực tăng cường từ 0g đến 24g các ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023.

Thu Hà