Sức khỏe

Gần 200 y, bác sĩ khu vực miền Trung vào tăng cường cho phía Nam chống dịch

Thứ sáu, 27/8/2021 | 19:43 GMT+7
NLSVN - Ngày 27/8, gần 200 bác sĩ, nhân viên y tế các bệnh viện tại khu vực miền Trung lên đường tăng cường cho các tỉnh, thành phố phía Nam chống dịch Covid-19.

Vietnam Airlines phối hợp cùng Công ty cổ phần Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) thực hiện chuyến bay mang số hiệu VN129 đưa gần 200 y, bác sĩ thuộc các tỉnh miền Trung khởi hành từ Đà Nẵng vào TP Hồ Chí Minh để chi viện chống dịch cho các tỉnh, thành phía Nam.

Đoàn y, bác sĩ đến từ Bệnh viện C, Bệnh viện trung ương Huế, Bệnh viện 199 và các bệnh viện thuộc tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ tham gia phòng, chống dịch theo phân công của cơ quan chức năng, như xét nghiệm, điều trị bệnh nhân Covid-19, quản lý khu cách ly, tiêm chủng vắc xin…

Chia sẻ với các y, bác sĩ, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng chia sẻ, “Các anh, chị đi đây nhưng tôi chắc chắn trong lòng cũng rất lo lắng. Thực hiện nhiệm vụ thì quyết tâm rất cao nhưng cũng lo lắng cho gia đình. Trong trách nhiệm của mình, chúng tôi cũng hứa với các anh chị cùng với lãnh đạo Bệnh viện chăm lo 1 cách an toàn nhất những người trong gia đình của các anh chị để các anh chị yên tâm hoàn thành nhiệm vụ”.

Trước đó, ngày 25/8, gần 1.000 y, bác sĩ, sinh viên, giảng viên ngành Y đã được máy bay của Vietnam Airlines đưa vào miền Nam hỗ trợ chống dịch. Đây cũng là đoàn y, bác sĩ lớn nhất bay trong cùng một ngày do hãng thực hiện.

Kể từ khi đại dịch bùng phát đến nay, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 6.200 y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, hậu cần và quân y. Đồng thời, hãng đã vận chuyển miễn cước hơn 200 tấn hành lý, hàng hóa y tế.

Trong tháng 7 vừa qua, Công ty AHT cũng là đơn vị tài trợ một số chuyến bay của Vietnam Airlines để đưa công dân hồi hương của TP Đà Nẵng.

Quốc Lập