Văn hóa, du lịch

Giải Marathon quốc tế di sản vịnh Hạ Long 2022 sắp trở lại

Thứ năm, 10/11/2022 | 16:08 GMT+7
Theo thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh, ngày 13/11, Sở sẽ phối hợp với UBND thành phố Hạ Long, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức Giải Marathon quốc tế di sản vịnh Hạ Long (Halong Bay Heritage Marathon) 2022.

Sau 1 năm tạm dừng do đại dịch Covid-19, Giải Marathon quốc tế di sản vịnh Hạ Long sẽ trở lại chính thức vào ngày 13/11 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là mùa thứ 7 giải chạy được tổ chức và là một trong những sự kiện văn hóa, thể thao quốc tế thường niên của thành phố nhằm thu hút du khách đến với Hạ Long vào dịp cuối năm.

Giải Marathon quốc tế di sản vịnh Hạ Long góp phần thu hút du khách đến với Hạ Long

Giải Marathon quốc tế di sản vịnh Hạ Long là giải marathon đầu tiên tại Hạ Long được ghi danh trên bản đồ Marathon quốc tế, được tạp chí danh tiếng về chạy bộ Runner’s World UK bình chọn là 1 trong 50 đường chạy đẹp nhất thế giới.

Từ nhiều năm qua, giải đã trở thành một trong những điểm đến mong ước của người yêu chạy bộ khắp thế giới. Năm 2019, giải được đánh giá là sự kiện văn hóa thể thao thu hút số lượng du khách nước ngoài đến Quảng Ninh đông nhất với sự tham gia tranh tài của hơn 3.000 vận động viên; trong đó có gần 1.600 vận động viên đến từ 56 quốc gia tiêu biểu như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore...

Ban tổ chức cho biết, đến thời điểm này, kế hoạch tổ chức, công tác chuyên môn về đường chạy mới cũng như các phương án bảo đảm an toàn đường đua về cơ bản đã được lãnh đạo các Sở, ban ngành của Quảng Ninh và ban tổ chức thống nhất.

Giải Marathon quốc tế di sản vịnh Hạ Long sẽ có 4 cự ly thi đấu, gồm 5km, 10km, 21km (bán marathon) và 42,195km (full marathon). Trong đó, cự ly full marathon và bán marathon sẽ xuất phát vào lúc 5 giờ ngày 13/11; cự ly 10km và 5km sẽ xuất phát vào lúc 6 giờ 30 phút cùng ngày, tại cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, đường Trần Quốc Nghiễn, thành phố Hạ Long.

Các vận động viên sẽ được chạy trên một cung đường hoàn toàn mới, đi qua nhiều danh thắng đẹp. Cung đường được thiết kế nối hai thành phố Hạ Long và Cẩm Phả, qua đường hầm độc đáo xuyên núi ở thành phố Cẩm Phả. Một bên hầm sẽ được đóng hoàn toàn cho đường đua để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho vận động viên. Với cung đường bao biển mới, thẳng tắp, thoáng rộng, các vận động viên có thể chiêm ngưỡng hàng trăm đảo đá lớn nhỏ của kỳ quan thiên nhiên thế giới - vịnh Hạ Long cùng nhiều cơ hội check-in, lưu giữ những khoảnh khắc đầy ấn tượng tại Quảng Ninh.

Thanh Bảo