Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam về khoa học công nghệ trong xử lý nước thải

Thứ hai, 24/6/2024 | 17:14 GMT+7
Ngày 24/6, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với ông Jung Heon Chul, Phó Chủ tịch Tập đoàn Abe Invest (Hàn Quốc) về vấn đề xử lý nước thải, ứng dụng khoa học công nghệ trong bảo vệ môi trường.

Thông tin tới Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Tập đoàn Abe Invest cho biết, thời gian qua, công ty đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận trong lĩnh vực xử lý nước thải. Một số sản phẩm của đơn vị đã được áp dụng công nghệ hiện đại để xử lý nước thải, cải thiện nước mặt. Đây là hướng đi mới trong xử lý ô nhiễm nước và đang cần sự đánh giá từ những cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với ông Jung Heon Chul, Phó Chủ tịch Tập đoàn Abe Invest

Theo Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, giải quyết ô nhiễm do nước thải gây ra đang là một trong những ưu tiên của Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam; trong đó Luật Tài nguyên nước năm 2023 đã quy định về việc khắc phục các dòng sông ô nhiễm.

Bộ trưởng cho biết, Việt Nam rất quan tâm và mong muốn học hỏi kinh nghiệm, sự hỗ trợ của Hàn Quốc trong việc xử lý nước thải và phục hồi các dòng sông bị ô nhiễm. Do đó, rất hoan nghênh và đánh giá cao việc các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn đầu tư, mang công nghệ xử lý nước thải đến Việt Nam, nhất là các loại công nghệ đã được sử dụng rộng rãi ở các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

Tuy nhiên, về việc áp dụng công nghệ xử lý nước thải, cải thiện nước mặt bằng sản phẩm của Tập đoàn Abe Invest, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho rằng công nghệ này cần có thực nghiệm để có thể kiểm chứng khả năng thích ứng và phù hợp điều kiện thực tiễn tại Việt Nam. Theo đó, Bộ trưởng đề nghị Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Môi trường tiếp tục trao đổi với Abe Invest về những vấn đề liên quan đến công nghệ do Tập đoàn giới thiệu, để hướng đến mục tiêu chung là các công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường tại Việt Nam được thực hiện một cách hiệu quả nhất, có giá thành rẻ nhất và đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn tốt nhất.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tin tưởng, với mối quan hệ mật thiết giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, những chương trình phối hợp tốt giữa hai Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc, những dự án đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực xử lý ô nhiễm môi trường với nguồn lực tài chính, khoa học kỹ thuật sẽ đạt được những kết quả tốt nhất, hướng đến sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Mộc Trà (T/H)