Hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 của dự án TP thông minh phía Bắc Hà Nội trước Tết

Thứ tư, 11/12/2019 | 11:21 GMT+7
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định; đồng thời cho biết, công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực dự án Thành phố thông minh phía Bắc Hà Nội thời gian qua đã được xúc tiến khẩn trương, hiệu quả, dự kiến cơ bản sẽ hoàn thành giải ngân giai đoạn 1 của dự án trước Tết nguyên đán.

Chiều 10/12, ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo để trao đổi các nội dung hơp tác liên quan đến tiến độ xây dựng Thành phố thông minh tại khu vực Bắc Hà Nội. Cùng tham dự có ông Masayuki Hyodo, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sumitomo Corp, đồng thời là Chủ tịch Keidanren và bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG.

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Masayuki Hyodo cho biết mục đích của chuyến thăm nhằm cập nhật tiến độ của dự án Thành phố thông minh, đồng thời, đề xuất điều chỉnh quy hoạch dự án nhằm đáp ứng tiến độ phê duyệt cũng như việc triển khai sắp tới. Dù biết hiện các cơ quan ban ngành liên quan cũng đang thảo luận, lấy ý kiến Chính phủ và các bên liên quan, ông Masayuki Hyodo bày tỏ mong muốn TP sớm đưa ra quyết định để thúc đẩy tiến độ dự án.  

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, quy trình điều chỉnh quy hoạch đã được các chuyên gia, kiến trúc sư thực hiện trình TP và đang được xử lý theo đúng quy trình của TP cũng như Chính phủ.

“Về phía thành phố, Hà Nội nhất trí với những nội dung quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch cụ thể do các kiến trúc sư và chuyên gia đưa ra”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định; đồng thời cho biết, công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực dự án thời gian qua đã được xúc tiến khẩn trương, hiệu quả, dự kiến cơ bản sẽ hoàn thành giải ngân giai đoạn 1 của dự án trước Tết nguyên đán.
Nhấn mạnh việc thành phố Hà Nội năm 2019 tiếp tục đứng đầu cả nước về việc thu hút vốn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đặc biệt là từ Nhật Bản, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn, trên cương vị của mình, ngài Chủ tịch Keidanren sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư và hợp tác với Thủ đô.

Bày tỏ phấn khởi trước những thông tin từ Chủ tịch UBND TP, ông Masayuki Hyodo thay mặt Tập đoàn Sumitomo cam kết sẽ hoàn thành dự án thành công, hiệu quả ngay sau khi tiến trình triển khai bắt đầu, đồng thời, khẳng định với vai trò một doanh nghiệp Nhật Bản, sẽ nỗ lực hết mình để kết nối cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác đầu tư với Thủ đô, cũng như thực hiện các dự án khác, đóng góp vào tiến trình phát triển của Hà Nội.

Nam Thanh