Hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên nước với Tổ chức OECD

Thứ năm, 25/5/2023 | 16:23 GMT+7
Mới đây, Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã làm việc trực tuyến với lãnh đạo Chương trình Quản lý nước, Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) về hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên nước.

Hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên nước với Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Chương trình Quản lý Nước, OECD Oriana Romano cho biết, Sáng kiến quản trị nước của OECD (WGI) là mạng lưới nhiều bên gồm hơn 100 chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và nhà thực thi chính sách từ các khu vực công, tư và xã hội dân sự. Sáng kiến được tổ chức 2 lần/năm, dưới hình thức diễn đàn chính sách quốc tế. Đây là diễn đàn học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp cơ chế tham vấn và nền tảng cho các bên liên quan để giải quyết những vấn đề quản trị nước, xác định và nhân rộng các thực tiễn tốt về quản trị nước.

Bà Oriana Romano cho biết, WGI hoạt động theo cơ cấu ba cấp, bao gồm Ban Thư ký, Chủ tịch và Ban Chỉ đạo, làm việc với sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ của Ủy ban Chính sách Phát triển khu vực của OECD. Bà Barbara Pompili, Đại biểu Quốc hội và nguyên Bộ trưởng Chuyển đổi Sinh thái của Pháp chủ trì sáng kiến.

Đặc biệt, dự án Thành phố và Khu vực vì nền kinh tế xanh của OECD nằm trong những ưu tiên của WGI nhằm tập trung vào quản trị nước cho quá trình chuyển đổi khí hậu, hỗ trợ các thành phố, khu vực và lưu vực, thúc đẩy nền kinh tế xanh có khả năng phục hồi, toàn diện, bền vững và tuần hoàn, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, phúc lợi xã hội, an ninh nguồn nước và bảo tồn hệ sinh thái.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của đại diện OECD, Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước Châu Trần Vĩnh mong muốn phía OECD hỗ trợ Cục xây dựng chiến lược tài nguyên nước quốc gia, đối thoại chính sách liên quan đến lĩnh vực tài nguyên nước nhằm góp phần đảm bảo an ninh nguồn nước.

Việt Nga (T/H)