Nông nghiệp sạch

Kết nối tiêu thụ nông sản, trái cây đặc sản vùng miền

Thứ năm, 3/10/2024 | 16:29 GMT+7
Sở Công Thương Hà Nội vừa phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.

Sự kiện có quy mô 70 gian hàng với sự tham dự của khoảng 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh, thành phố: Hưng Yên, Sơn La, Phú Thọ, Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Thuận, Lâm Đồng… Đây là sự kiện để thành phố Hà Nội quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã của thành phố và các địa phương tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024

Phát biểu tại lễ khai mạc tuần hàng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, thời gian qua, Sở Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành phố như: tham gia giao thương, kết nối sản phẩm với nhiều tỉnh, thành phố; thông tin, giới thiệu sản phẩm mùa vụ, OCOP của trên 20 tỉnh có đề nghị hỗ trợ tiêu thụ; triển khai các hội chợ, tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội... Qua đó khẳng định nguồn hàng hóa từ các tỉnh, thành về Hà Nội luôn đa dạng, dồi dào, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong mọi trường hợp, đảm bảo cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, hiện nay, người tiêu dùng Thủ đô dần ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt và sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn cho những sản phẩm đảm bảo an toàn. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh, việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố nhằm góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ, bình ổn thị trường, kết nối sản phẩm phục vụ nhiệm vụ, sự cố đột xuất. Tôn vinh sản phẩm hàng Việt, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong nước theo chỉ thị 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời thúc đẩy kết nối sản phẩm, phát triển thương mại truyền thống, thương mại điện tử cho nông sản, trái cây, sản phẩm OCOP. Giới thiệu, kết nối sản phẩm Hà Nội và các tỉnh vào điểm OCOP, đại lý trên địa bàn Hà Nội. Đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội; giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 được tổ chức tại khuôn viên công viên Văn hóa Đống Đa, số 4 Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa từ ngày 2 - 6/10.

Minh Khang (T/H)