Nông nghiệp sạch

Khai mạc Hội chợ xuân - OCOP, đặc sản các vùng miền năm 2023

Chủ nhật, 8/1/2023 | 00:56 GMT+7
Mới đây, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội chợ xuân - OCOP, đặc sản các vùng miền năm 2023 phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Yên Bái khai mạc Hội chợ xuân - OCOP, đặc sản các vùng miền năm 2023

Ban tổ chức cho biết, Hội chợ xuân - OCOP, đặc sản các vùng miền năm 2023 sẽ diễn ra đến ngày 13/1, với gần 50 gian hàng của 9 địa phương trong tỉnh Yên Bái và các gian hàng của Tỉnh đoàn Yên Bái, Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Liên minh Hợp tác xã, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái. Cùng với đó là 16 gian hàng của các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh thành phố khu vực phía Bắc.

Hội chợ xuân – OCOP, đặc sản các vùng miền là dịp quảng bá các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của tỉnh Yên Bái, tạo cơ hội xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy tiêu dùng, giao thương trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Đồng thời, là dịp để giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của tỉnh Yên Bái đến nhân dân và du khách gần xa.

Theo đó, tại hội chợ, người dân được tham quan, mua sắm các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh như: gạo Séng Cù, cam sành Lục Yên, tinh dầu quế Văn Yên, cá sấy hồ Thác Bà, bưởi Đại Minh, lạc đỏ, tinh dầu lạc Lục Yên…

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái nhấn mạnh lại, đây là sự kiện góp phần quảng bá các sản phẩm nông sản đặc sản, tiêu biểu của tỉnh; mở ra cơ hội xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong dịp Tết cổ truyền 2023. Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trao đổi, giới thiệu sản phẩm của mình, từ đó giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của tỉnh Yên Bái đến nhân dân và du khách gần xa.

Ngọc Mai