Văn hóa, du lịch

Mở rộng hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch giữa TPHCM với Argentina

Thứ tư, 22/3/2023 | 11:21 GMT+7
Mới đây, đoàn đại biểu TPHCM đã thăm và làm việc tại Argentina để mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, Việt Nam và Argentina đang thiết lập nhiều cơ chế hợp tác song phương để đẩy mạnh đầu tư, thương mại, du lịch, hợp tác công - nông nghiệp và giao lưu văn hóa nghệ thuật. Đây là điều kiện thuận lợi để TPHCM thúc đẩy quan hệ hợp tác với tỉnh Buenos Aires nói riêng và Argentina nói chung.

Qua đó, phía Việt Nam mong muốn chính quyền tỉnh Buenos Aires ủng hộ và hỗ trợ các hoạt động quảng bá và kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp sở tại với TPHCM, góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch giữa hai bên.

Đoàn đại biểu TPHCM đã thăm và làm việc tại Argentina

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, hai bên thống nhất thường xuyên duy trì trao đổi thông tin để cập nhật và lên kế hoạch triển khai các hoạt động xúc tiến hợp tác du lịch và giao lưu thể thao; thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại đầu tư và du lịch song phương, thông qua đại sứ quán ở mỗi nước, trong đó có kết nối các hoạt động giao lưu giữa TPHCM và tỉnh Buenos Aires, phát huy những tiềm năng và thế mạnh vốn có của mỗi bên.

Ông Nguyễn Hồ Hải khẳng định, Việt Nam luôn giữ vững lập trường nhất quán trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong việc không ngừng củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Argentina, cũng như với nhân dân Argentina.

Ông Jorge Kreyness, Bí thư Trung ương phụ trách đối ngoại Đảng Cộng sản Argentina đánh giá cao những thành tựu, kinh nghiệm và tin tưởng vào thắng lợi của công cuộc đổi mới và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; coi đây là tấm gương cho các nước Mỹ Latinh noi theo.

Nhân buổi làm việc, ông Jorge Kreyness thông báo những nét chính về mô hình hoạt động các cấp của Đảng Cộng sản Argentina, đồng thời nêu bật ý tưởng xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở của Đảng ở Thủ đô Buenos Aires với các tư liệu, hình ảnh về cuộc đời hoạt động, tư tưởng và những đóng góp của Người.

Kết thúc buổi gặp, hai bên đã trao đổi cụ thể về công tác dân vận của Đảng và tăng cường giao lưu nhân dân giữa hai nước, đồng thời tái khẳng định sự ủng hộ của hai đảng đối với các phong trào tiến bộ tại các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Huyền Dung (T/H)