Văn hóa, du lịch

Ngành hàng không Việt Nam và Singapore ký kết hợp tác quảng bá du lịch

Thứ tư, 16/8/2023 | 15:33 GMT+7
Để kích cầu du lịch trong bối cảnh du lịch quốc tế phục hồi mạnh mẽ, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng cục Du lịch Singapore đã chính thức ký hợp tác trong giai đoạn 2023 – 2025.

Thỏa thuận hợp tác mở ra cơ hội kích cầu du lịch trong bối cảnh du lịch quốc tế phục hồi mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam; đồng thời hưởng ứng sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, 10 năm đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ phối hợp triển khai các chiến dịch tiếp thị để quảng bá những trải nghiệm du lịch mới lạ, độc đáo của Singapore và Vietnam Airlines như một lựa chọn yêu thích đối với du khách Việt Nam.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết, không chỉ đại diện quốc gia, văn hóa Việt Nam, Vietnam Airlines khi sải cánh ra thế giới còn gắn liền với vai trò phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là ngành du lịch. Thông qua hợp tác lần này, Vietnam Airlines hy vọng phía Singapore sẽ là nền tảng vững chắc để tiến tới những hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai, thúc đẩy mạnh mẽ các mục tiêu phục hồi ngành du lịch hai nước, cũng như quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Singapore. Ngược lại, nhờ sở hữu mạng đường bay rộng lớn, Vietnam Airlines có thể hỗ trợ tăng cường kết nối giữa các nước ASEAN và các thị trường trọng điểm trên thế giới, mang lại các lựa chọn đa dạng hơn cho hành khách.

Bà Melissa Ow, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore bày tỏ vui mừng khi là Tổng cục Du lịch quốc gia đầu tiên ký kết thỏa thuận hợp tác với Vietnam Airlines - một đối tác quan trọng tại khu vực Đông Nam Á. Bà Melissa Ow khẳng định, Việt Nam hiện đang là thị trường du lịch quan trọng của Singapore và có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Qua hợp tác này, phía Singapore mong rằng sẽ nâng cao sức hấp dẫn của Singapore như một điểm đến yêu thích dành cho du khách Việt, giúp họ khám phá hàng loạt trải nghiệm và sự kiện đa dạng, đẳng cấp quốc tế tại Singapore. Đồng thời, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore kỳ vọng sẽ cùng hãng hàng không Vietnam Airlines quảng bá Singapore như điểm đến ưa thích cho du lịch và công tác; cũng như hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ là lựa chọn hàng không hàng đầu của du khách Việt Nam khi đến với Singapore.

Bảo Ngọc