Văn hóa, du lịch

Nghệ An tích cực chuẩn bị mở lại hoạt động du lịch

Thứ năm, 28/10/2021 | 16:47 GMT+7
Nhằm hưởng ứng chương trình “Khôi phục du lịch nội địa toàn quốc khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19 đợt 4” của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ngành du lịch tỉnh Nghệ An đã xây dựng nhiều kế hoạch để mở lại họat động du lịch trong thời gian tới.

Theo thống kê, lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh Nghệ An đón hơn 1,6 triệu lượt khách, bằng 61,29% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó khách lưu trú ước đạt 1.309.000 lượt; khách quốc tế ước đạt 3.196 lượt; doanh thu dịch vụ du lịch ước đạt 1.049 tỷ đồng, chỉ bằng 50% so với cùng kỳ năm 2020.

Trước số liệu sụt giảm nghiêm trọng của ngành du lịch, Nghệ An đã đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh, đồng thời nối lại hoạt động du lịch nội tỉnh đối với những đia phương cơ bản kiểm soát được dịch để khôi phục lại du lịch.

Khôi phục lại hoạt động du lịch gắn với tiêu chí xanh, an toàn

Nghệ An có nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình “Khôi phục du lịch nội địa toàn quốc khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19 đợt 4” với chủ đề “Kết nối xanh du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng. Theo đó, tỉnh tập trung tổ chức các hoạt động truyền thông khôi phục, mở cửa hoạt động du lịch với thông điệp “Người Nghệ An đi du lịch Nghệ An”, “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Nghệ An an toàn, thân thiện, hấp dẫn” trên các báo, tạp chí, đài truyền hình ở Trung ương, địa phương; qua các trang web, mạng xã hội, các sự kiện du lịch trực tuyến trong và ngoài nước.

Xây dựng các tour, tuyến du lịch an toàn, hấp dẫn, dịch vụ trọn gói khám phá các điểm đến du lịch xanh, cung đường du lịch xanh, trải nghiệm vùng miền Tây, xứ Nghệ. Xây dựng mô hình du lịch MICE đối với vùng trung tâm và khu vực Cửa Lò, Nam Đàn.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An đã và đang triển khai nhiều hoạt động cụ thể để tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch bằng nhiều hình thức trực tiếp và trực tuyến. Bao gồm: xây dựng các ấn phẩm, clip giới thiệu quảng bá du lịch, sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Nghệ An trên phương tiện thông tin đại chúng; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các sự kiện du lịch trên nền tảng số, tăng cường hoạt động đào tạo, hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp trên những trang thông tin đa phương tiện của đơn vị (website, fanpage trên Facebook, Zalo, Youtube…).

Mặt khác, Trung tâm cũng xây dựng kế hoạch kết nối và đồng hành các doanh nghiệp và đơn vị có liên quan tham gia chuỗi sự kiện tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2021 dự kiến tổ chức vào ngày 25 - 28/11; xây dựng các gian hàng trực tuyến để tham gia nhiều sự kiện du lịch lớn như “Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 17 năm 2021” dự kiến từ ngày 27/11 - 27/12; xây dựng kế hoạch tham gia triển lãm quảng bá hình ảnh Nghệ An với thị trường Trung Đông tại Triển lãm World Expo Dubai tại Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) dự kiến bắt đầu từ tháng 12/2021 đến tháng 3/2022…

Gia Bách (T/H)