Nông nghiệp sạch

Nghệ An tổ chức giao thương trực tuyến nông sản chất lượng cao

Thứ hai, 20/12/2021 | 15:33 GMT+7
Ngày 19/12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An tổ chức chương trình "Livestream quảng bá, kết nối tiêu thụ cam Vinh và các đặc sản Nghệ An".

Chương trình nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm qua kênh phát trực tiếp (livestream) trên nền tảng đa phương tiện; quảng bá sâu rộng hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu cam Vinh và các đặc sản Nghệ An tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ đó nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất của tỉnh Nghệ An.

Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn tăng sự tương tác giữa người tiêu dùng với các đơn vị sản xuất, cung cấp, thương mại, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản nói chung, cam Vinh và các đặc sản Nghệ An nói riêng.

Chương trình livestream lần này có sự tham gia của các đơn vị sản xuất cam Vinh nổi tiếng trên địa bàn Nghệ An và nhiều đặc sản của tỉnh như: trà thảo dược, gạo thảo dược Vĩnh Hòa; tinh bột sắn dây; dầu gội Come on; sản phẩm từ chanh; tảo xoắn; các sản phẩm sen quê Bác; thực phẩm hữu cơ An An Gri; giò me Đức Tuấn.

Các sản phẩm tham gia sự kiện đều được thẩm định về chất lượng, bảo đảm sự tươi ngon, mẫu mã đa dạng và được biết đến nhiều trên thị trường.

Chương trình livestream quảng bá, kết nối tiêu thụ cam Vinh và các đặc sản Nghệ An

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An Nguyễn Văn Nam cho biết, thị trường tiêu thụ nông sản, các đặc sản của xứ Nghệ đã bị ảnh hưởng sâu sắc do đại dịch Covid-19. Do đó, hoạt động lần này được kỳ vọng sẽ giúp các đơn vị sản xuất tại Nghệ An làm quen với cách thức bán hàng mới, đồng thời giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với nguồn hàng an toàn và chất lượng.

Trung tâm mong muốn, nhân dịp này các doanh nghiệp, trang trại, nhà vườn và cơ sở sản xuất nông sản sẽ chủ động nghiên cứu nhu cầu thị trường, lựa chọn đúng loại hàng hóa mục tiêu, từng bước hiện đại hóa công tác sản xuất, ứng dụng công nghệ để quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất an toàn, kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi bán ra thị trường. Đảm bảo nông sản được tiêu thụ trong chuỗi giá trị, đáp ứng được tiêu chuẩn trong nước và các nước nhập khẩu. Đặc biệt quan tâm, hướng sản xuất sản phẩm theo tiêu chuẩn Global GAP, Organic, GMP…

Từ đó, các cơ sở sản xuất tự hoàn thiện mình bằng cách có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng, đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng được kiểm soát tốt theo phương châm “sạch từ nông trại tới bàn ăn”.

Mặt khác, việc livestream cũng giúp các nhà sản xuất, cung ứng chuyển sang tư duy kinh doanh mới, hướng tới nền kinh tế số. Từ đó, góp phần từng bước đưa nông nghiệp tỉnh Nghệ An tiến tới nền nông nghiệp số, tạo thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất cũng như kinh doanh sản phẩm cam Vinh nói riêng và nông sản phẩm nói chung.

Bà Đặng Thị Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP An An Agri đánh giá, livestream giúp người bán có thể trực tiếp giải đáp thắc mắc của khách hàng, không bị giới hạn về khoảng cách nên có thể mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng.

Mộc Trà (T/H)