Phát động cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu về bảo vệ môi trường”

Thứ năm, 23/11/2023 | 10:43 GMT+7
Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu về bảo vệ môi trường” vừa được phát động triển khai trên phạm vi toàn quốc nhằm tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, giữ gìn tài nguyên, khoáng sản.

Cuộc thi do Hội Nước sạch và môi trường Việt Nam phối hợp cùng tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức theo hình thức trực tuyến, kéo dài đến hết ngày 22/5/2024.

Thông tin tại Lễ phát động vừa diễn ra tại Hà Nội, ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi được thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp, dễ tiếp cận cả về nội dung lẫn hình thức. Đây là sân chơi trí tuệ, thể hiện đúng nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, giữ gìn tài nguyên, khoáng sản đến đông đảo người dân cả nước.

Phát động cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu về bảo vệ môi trường”

Ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng Biên tập tạp chí Môi trường và Cuộc sống nhận định, trước yêu cầu phát triển ngày càng mạnh mẽ của kinh tế - xã hội, chất lượng môi trường ở một số nơi đã và đang xuống cấp, đất đai dần xói mòn, nguồn nước suy giảm, đa dạng sinh học bị đe dọa. Đặc biệt, hoạt động sản xuất công nghiệp, khí thải giao thông cũng gây ô nhiễm không khí, để lại nhiều hệ quả nặng nề ở các đô thị lớn. Trong khi đó, bảo vệ môi trường không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan hay tổ chức chuyên trách, mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Vì vậy, mọi đối tượng trong xã hội, từ người già đến trẻ nhỏ, từ tập thể đến cá nhân, từ người sản xuất đến người tiêu dùng, đều có quyền và nghĩa vụ giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên môi trường.

Theo ban tổ chức, cuộc thi “Tìm hiểu về bảo vệ môi trường” có cấu trúc gồm 5 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm. Thí sinh sẽ phải chọn 1 trong các đáp án cho sẵn. Thời gian mỗi lần làm bài là 7 phút.

Nội dung của bộ câu hỏi tập trung vào các bộ luật hiện hành như: Luật Bảo vệ môi trường, Luật Tài nguyên nước; Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung một số điều năm 2017; Nghị quyết của Đảng về công tác bảo vệ môi trường…

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nước sạch và môi trường Việt Nam Nguyễn Linh Ngọc nhấn mạnh, với tinh thần không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế, cuộc thi sẽ lan tỏa trách nhiệm của các ngành, các cấp, tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường; sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và hướng tới sự phát triển bền vững.

Để tham gia cuộc thi “Tìm hiểu về bảo vệ môi trường”, thí sinh truy cập vào trang web https://moitruong.net.vn. Tổng giải thưởng cuộc thi lên đến 120 triệu đồng. Mỗi tuần sẽ có 4 giải thưởng được trao tặng, bao gồm: 1 giải nhất, 1 giảnhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích và giấy khen cho các thí sinh xuất sắc đoạt giải.

Ngọc Huyền (T/H)