Phát triển TPHCM thành trung tâm tài chính và kinh doanh cấp khu vực

Thứ năm, 23/2/2023 | 14:32 GMT+7
Theo thông cáo từ Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam, Chính phủ Anh đã chỉ định tổ chức TheCityUK triển khai dự án hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện tầm nhìn phát triển TPHCM thành trung tâm tài chính và kinh doanh cấp khu vực.

Việt Nam là một thị trường mới nổi có tốc độ tăng trưởng cao, nền kinh tế năng động và tầm nhìn trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045, cũng như cam kết mục tiêu đạt mức phát thải bằng 0... mang lại tiềm năng to lớn cho sự hợp tác với các công ty tài chính và dịch vụ chuyên môn từ Anh.

Chính phủ Anh hỗ trợ phát triển TPHCM thành trung tâm tài chính và kinh doanh cấp khu vực

Đồng hành cùng Chính phủ Anh trong dự án này, TheCityUK sẽ cung cấp, hỗ trợ kỹ thuật để tạo ra môi trường kinh doanh và pháp lý tại Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư toàn cầu.

TheCityUK cũng sẽ phối hợp cùng Chính phủ Anh và các cơ quan quản lý, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực liên quan từ cả phía Anh và Việt Nam để chia sẻ các thông lệ tốt nhất, đưa ra khuyến nghị nhằm hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng bền vững dài hạn của Việt Nam; tăng cường sự thu hút các nhà đầu tư Anh và quốc tế.

Dự án này thể hiện mối quan hệ hợp tác sâu sắc giữa hai nước và là điểm nhấn cho dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Anh và Việt Nam.

Lan Anh