Phối hợp tổ chức Chương trình truyền thông “Nghìn năm rác nhựa”

Chủ nhật, 6/11/2022 | 09:18 GMT+7
Ngày 5/11, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường phối hợp với Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Chương trình truyền thông “Nghìn năm rác nhựa”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường cho biết: Ô nhiễm nhựa đã và đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng với môi trường và sinh vật biển, cũng như ảnh hưởng đến nhiều vấn đề kinh tế, xã hội toàn cầu. Ước tính hàng năm có khoảng 4,8 đến 12,7 triệu tấn nhựa thải vào các đại dương trên thế giới. Trên phạm vi toàn cầu, 32% chất thải bao bì đang rò rỉ ra môi trường.

Chương trình truyền thông “Nghìn năm rác nhựa” tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long được tổ chức nhằm truyền tải những thông điệp giảm thiểu sử dụng túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng một lần đến người tiêu dùng, từ đó giảm ô nhiễm chất thải nhựa ra môi trường.

Nhiều bạn trẻ hưởng ứng Chương trình truyền thông “Nghìn năm rác nhựa” tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long

Chương trình có sự kết hợp giữa trình diễn nghệ thuật sắp đặt và nghệ thuật múa, tái hiện lại những hành vi tiêu dùng các sản phẩm nhựa dùng một lần không hợp lý, gây ra những tác hại nghiêm trọng đối với con người và môi trường.

Cụ thể, các nhân vật gồm Quái Đất, Quái Nước, Quái Khí xuất hiện với những hình ảnh vừa đáng sợ vừa đáng thương. Đây là hiện thân cho hậu quả của những hành vi tiêu dùng sản phẩm nhựa dùng một lần bừa bãi. Sau cơn thịnh nộ của những con quái rác đó là sự xuất hiện của mẹ thiên nhiên nhân từ, bao dung và thương yêu vạn vật. Mẹ thiên nhiên đã “cảm hóa” những con quái thú này để trả lại sự xanh tươi, yên bình cho trái đất.

Thông qua chương trình, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, Giám đốc Chương trình Giảm nhựa của WWF Việt Nam hy vọng, các doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn về cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa. Từ đó, thúc đẩy các thực hành kinh doanh và tiêu dùng bền vững đối với các sản phẩm nhựa, đặc biệt là trong giai đoạn mua sắm cao điểm cuối năm.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Trách nhiệm xã hội, Tập đoàn Central Retail chia sẻ: “Trong tháng 9 và tháng 10 năm 2022 vừa qua, chuỗi sự kiện “Ngày không túi nilon” đã được Tập đoàn tổ chức thành công tại các siêu thị Tops Market khu vực thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Hà Nội, qua đó góp phần nâng cao nhận thức người tiêu dùng cả nước về bảo vệ môi trường. Đặc biệt, trong dịp này, Big C Thăng Long, một thành viên của Central Retail, lại tiếp tục vinh dự được đồng hành cùng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường và WWF Việt Nam tổ chức Chương trình truyền thông “Nghìn năm rác nhựa”. Chúng tôi hy vọng, hoạt động này sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa để góp phần nâng cao ý thức mỗi người trong bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững”.

Khả Như