Nông nghiệp sạch

Quảng bá nông sản OCOP Hậu Giang tại Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế

Thứ hai, 5/9/2022 | 16:36 GMT+7
Từ ngày 15 – 18/9, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp (KN&DVNN) tỉnh Hậu Giang sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế (AgroViet 2022).

Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế là cơ hội để thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông sản chủ lực, do đó Trung tâm KN&DVNN tỉnh Hậu Giang đã thông tin rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân trong tỉnh có nhu cầu đăng ký tham gia AgroViet 2022. Trong đó, ưu tiên lựa chọn các sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao cấp tỉnh và các sản phẩm tiêu biểu theo nhóm ngành hàng.

Quảng bá nông sản OCOP Hậu Giang tại các kỳ Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế

Theo Trung tâm KN&DVNN tỉnh Hậu Giang, hoạt động lần này nằm trong chiến lược hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong tỉnh tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các mặt hàng nông sản chủ lực. Bên cạnh đó, AgroViet 2022 còn là cơ hội giúp ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang quảng bá hình ảnh nông sản địa phương. Đồng thời, chia sẻ, học tập kinh nghiệm và liên kết với nhiều tỉnh, thành trong cả nước về sản xuất nông nghiệp cũng như tổ chức kết nối đối tác nước ngoài để kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp cho tỉnh.

Qua thống kê, toàn tỉnh Hậu Giang hiện có 105 sản phẩm nông sản được UBND tỉnh xét công nhận đạt chuẩn 3 sao và 4 sao theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), trong đó có một số nhóm nông sản đặc trưng như: các sản phẩm từ cá thát lát, mãng cầu xiêm, khổ qua rừng, khóm Cầu Đúc, rượu, chanh không hạt, bưởi năm roi, xoài cát hồng, mít, sữa dê và một số loại thực phẩm, gia vị. Các sản phẩm này sẽ được tham gia trưng bày tại AgroViet 2022.

Ông Võ Xuân Tân, Giám đốc Trung tâm KN&DVNN tỉnh cho biết, từ năm 2015 đến nay, tại các kỳ AgroViet, Trung tâm đã luôn phối hợp cùng một số tổ chức, cá nhân tham gia trưng bày, quảng bá hình ảnh nông sản của tỉnh. Hoạt động này mang lại những tín hiệu tích cực cho các doanh nghiệp, không ít đơn vị đã tìm được đối tác để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh ra thị trường nước ngoài, từ đó nâng cao giá trị và uy tín cho nông sản Hậu Giang.

Linh Giang